Đi tỉa cây thuê, hai vợ chồng bị ong đốt hơn 300 mũi

Thứ Năm, 03/05/2018 21:57  | Ngô Đồng

|

(CAO) Hai vợ chồng nhập viện trong tình trạng bị ong đốt sưng tấy toàn thân, suy nhược, khó thở. Người chồng bị ong đốt hơn 300 nốt, người vợ bị nhẹ hơn, khoảng hơn 30 nốt.

Thông tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai cho biết, tại đây vừa tiếp nhận một ca cấp cứu hy hữu: cả hai vợ chồng sống tại Biên Hòa, nhập viện trong tình trạng bị ong đốt sưng tấy toàn thân, suy nhược, khó thở.

Trước đó, hai vợ chồng ông Đoàn Văn T. (SN 1955) và vợ Phạm Thị C. (SN 1959, Biên Hòa, Đồng Nai) được một gia đình tại Biên Hòa thuê cắt tỉa cây xanh xung quanh nhà. Mặc dù đã được chủ nhà cảnh báo có tổ ong trên cây xoài trước nhà, tuy nhiên ông T. chủ quan, nghĩ rằng ong mật không đốt người nếu không đụng vào tổ.

Trong lúc cắt tỉa, do bị động nên đàn ong bay ra đốt khắp vùng đầu, cổ, toàn thân và tay, ngoài ra ông còn bị hai con ong chui vào tai. Vợ ông T. do thấy chồng bị ong đốt nên chạy vào xua đuổi ong cứu chồng nên cũng bị đốt.

Ngay sau đó, hai vợ chồng ông T. được người nhà đưa vào BV Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai cấp cứu trong tình trạng suy nhược, sưng tấy và đau nhức toàn thân.

Tại BV, qua kiểm tra, ông T. bị đốt khoảng 300 nốt, vợ ông nhẹ hơn, với khoảng hơn 30 nốt.

Các vết do ong đốt

Sau khi được các bác sĩ chẩn đoán và điều trị, hiện sức khỏe của hai vợ chồng đã dần hồi tỉnh, các vết sưng tấy đã giảm, còn đau nhức và mệt. Hiện hai vợ chồng đang nằm điều trị tại khoa Nội của Bệnh viện. 

Hiện hai vợ chồng đang nằm điều trị tại bệnh viện. Ảnh: BV cung cấp

Các bác sĩ cho biết, không hiếm trường hợp bị ong đốt nhưng không xử lý kịp thời và đúng cách dẫn đến nguy hiểm đến tính mạng.

BS Hoàng Văn Tiến, người trực tiếp điều trị ca bệnh này cũng lưu ý với người dân không nên chủ quan khi bị ong đốt, đặc biệt cần tránh xa các tổ ong, nhất là trẻ em, người lớn tuổi, người có sức đề kháng yếu, người bị mẫn cảm với phấn hoa. Trong trường hợp cần phải tiếp cận tổ ong thì phải có phương pháp phòng vệ an toàn.

Trường hợp bị ong đốt, nạn nhân cần nhận diện loại ong đã đốt mình để cung cấp cho bác sĩ biết, tìm hướng điều trị hợp lý.

Trong tự nhiên, một số loại ong có nọc rất độc và có khả năng gây chết người nếu bị chích nhiều như ong vò vẽ, ong đất, vì vậy người dân không được coi thường khi bị ong đốt vì rất khó biết chính xác loại ong nào đốt mình tại thời điểm đó.

Bé 19 tháng tuổi bị hàng trăm vết ong đốt nguy kịch
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang