Chơi trò bác sĩ – bệnh nhân, hai bé phải đi cấp cứu

Thứ Tư, 02/05/2018 18:14  | Ngô Đồng

|

(CAO) Hai bé chơi chung trò chơi đóng giả bác sĩ – bệnh nhân và lấy thuốc điều trị viêm khớp trong nhà phân chia nhau uống.

Thông tin từ BV Nhi Đồng 2 TP.HCM cho biết, tại đây vừa tiếp nhận xử trí trường hợp hi hữu: 2 trẻ cùng uống nhầm thuốc điều trị viêm khớp.

Trước đó, 2 bé 4 tuổi được người thân đưa từ nhà ở Q.7 đến Khoa Cấp cứu BV Nhi Đồng 2 sau khi phát hiện 2 bé uống nhầm 5-6 viên thuốc có thành phần Diacerhein 50mg (1 loại thuốc kháng viêm không Steroid, chỉ định trong viêm, thoái hóa khớp).

Thời gian từ lúc uống đến lúc nhập viện khoảng 2 giờ, cả 2 em nhanh chóng được súc rửa dạ dày và uống than hoạt để hấp thụ dược chất ra ngoài. Sau cấp cứu, các em đều ổn định sức khỏe.

Người nhà cho biết, trước khi nhập viện, 2 bé chơi chung trò chơi đóng giả bác sĩ – bệnh nhân và lấy thuốc phân chia nhau uống.

Đã có rất nhiều trường hợp trẻ em nhập viện vì uống nhầm thuốc vì tưởng thuốc là kẹo. Ảnh minh họa

Đã có rất nhiều trường hợp trẻ em nhập viện vì uống nhầm thuốc vì tưởng thuốc là kẹo. Trên thế giới cũng đã có nhiều báo cáo trẻ con nghe thuốc là kẹo (nhiều phụ huynh gọi như thế nghĩ là trẻ sẽ dễ uống thuốc hơn) lén đánh cắp thuốc dùng và bị ngộ độc.

Ths BS Nguyễn Đình Qui, Khoa Nhiễm BV Nhi Đồng 2 khuyến cáo, qua trường hợp này, chúng tôi rất mong quý phụ huynh lưu ý, thuốc luôn luôn để nơi xa tầm tay với của trẻ và nên có người lớn hoặc trẻ lớn (trên 12 tuổi) quan sát trẻ nhỏ khi chúng chơi tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Tưởng thuốc là kẹo, bé gái hôn mê suýt chết
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang