Cháy chợ, gần 100 ki-ốt thiệt hại, tiểu thương lao đao

Thứ Sáu, 06/03/2020 09:59  | Hải Đường

|

(CAO) 96 ki-ốt của 45 hộ kinh doanh tại chợ Thanh Quýt bốc cháy trong đêm, 11 xe chữa cháy chuyên dụng của Cảnh sát PCCC Quảng Nam và Đà Nẵng đã được huy động để dập tắt đám cháy.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 22 giờ 30 ngày 5-3, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại khu ki-ốt của chợ Thanh Quýt, phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Ngay sau khi nhận thông tin, Phòng Cảnh sát PCCC & cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Quảng Nam đã điều 9 xe chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường.

Do đám cháy bùng phát cháy lớn nên lực lượng chức năng đã đề nghị Cảnh sát PCCC Đà Nẵng hỗ trợ thêm 2 xe chữa cháy đến tham gia công tác dập lửa.

Khu vực nơi xảy ra vụ cháy chợ Thanh Quýt
Các xe cứu hỏa đến hiện trường cứu hộ

Đến khoảng 2h ngày 6-3, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Cơ quan chức năng xác định vụ cháy đã gây thiệt hại cho 96 ki-ốt của 45 hộ kinh doanh tại chợ Thanh Quýt, với tổng thiệt hại ước tính hơn 7 tỷ đồng.

Nguyên nhân vụ cháy này đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

*Trước đó, 5/3, chợ Phú Thịnh (thị trấn Phú Thịnh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) cũng xảy ra cháy. Vào thời gian trên, khói đen kèm theo lửa bất ngờ bốc lên ở ki ốt của bà Đỗ Thị Hà (trú ở khối phố Tân Thịnh, thị trấn Phú Thịnh). Trong chốc lát, toàn bộ mặt hàng gia dụng trong ki ốt như chiếu, nệm, khăn các loại, mũ, áo mưa… đã bị lửa thiêu rụi.

Người dân cho biết, nhờ được phát hiện sớm, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Quảng Nam cũng có mặt kịp thời nên đám cháy bị khống chế nhanh, không lan ra diện rộng. Nguyên nhân của vụ cháy bước đầu được xác định là do chập điện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang