Những người hoàn thành cách ly cuối cùng lần lượt rời KTX ĐHQG TPHCM

Thứ Tư, 08/04/2020 13:45

|

(CAO) Trưa 8-4, Trung tâm cách ly tại Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM đã làm thủ tục hoàn thành cách ly tập trung cho khoảng 1.300 người sau khi họ có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 với virus Corona chủng mới.

Những người này là du khách, du học sinh, người dân từ nước ngoài trở về và được đưa đi cách ly tập trung. Họ đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 và hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày.

Từ 10 giờ trưa, người dân hoàn thành cách ly bắt đầu được ra về.

Ghi nhận của PP, từ khoảng 10 giờ trưa cùng ngày, người dân bắt đầu khuân vác đồ đạt xuống sân KTX. Nếu ai có gia đình tới đón thì họ sẽ đi bộ ra cổng và phải trình ra giấy xác nhận hoàn thành cách ly rồi mới được ra khỏi cổng. Riêng những ai ở xa thì sẽ có xe của Trung tâm cách ly đưa về.

Nhiều người tỏ ra vui mừng vì bản thân mình đã hoàn thành cách ly sắp được đoàn tụ với gia đình, đồng thời họ cũng không quên cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ tận tình của các cán bộ chiến sĩ, nhân viên y tế... trong khoản thời gian 14 ngày ở đây.

Muốn ra khỏi cổng phải trình giấy xác nhận hoàn thành cách ly.

Thượng tá Võ Văn Thọ - Phó ban chỉ đạo Trung tâm cách ly Đại học Quốc gia cho biết trong sáng nay, Trung tâm đã chuẩn bị hàng chục phương tiện gồm xe buýt, xe khách để chở người dân hoàn thành cách ly về lại với gia đình. Đối với người cư trú tại các quận, huyện của thành phố sẽ có xe vận chuyển về địa điểm cố định do quận, huyện bố trí để người nhà đón về.

Người dân ngồi chờ xe đưa đi.

Với những người cư trú tại các tỉnh miền Tây Nam bộ, xe của TP vận chuyển về 4 điểm đón tập trung tại các tỉnh. Hoặc xe đưa ra sân bay Tân Sơn Nhất để người dân mua vé bay về quê.

Chị Xuân, quê Hà Nội chia sẻ chị sang Úc thăm người thân, sau đó mua vé bay về Hà Nội nhưng phải quá cảnh ở Thái Lan, khi ra sân bay thì chuyến bay sang Thái Lan yêu cầu phải có giấy xác nhận đã được xét nghiệm Covid-19 thì mới được nhập cảnh, tuy nhiên chị không có nên phải hủy chuyến bay đó. Sau đó chị mua vé bay về TP.HCM, khi xuống sân bay Tân Sơn Nhất thì được đưa đi cách lý tại KTX khu A.

Hôm nay là ngày chị hoàn thành cách ly và đã được cấp giấy xác nhận, tuy nhiên do 2 ngày sau mới có vé bay ra Hà Nội nên chị xin Trung tâm cách ly cho ở lại thêm 2 ngày và được đồng ý.

Một thanh niên tranh thủ lót dạ trong lúc chờ đợi.

Cô Đinh Thị Mỹ Linh (ngụ đường Lê Văn Sỹ, Q.3, TP.HCM) cho biết cô sang Úc thăm người thân, khi về sân bay Tân Sơn Nhất thì được đưa đi cách ly. Những ngày ở Trung tâm cách ly KTX khu A ĐHQG TPHCM, cô thấy mọi việc rất bình thường, không có gì phải lo sợ như một số lời đồn.

"Nói chung ở đây vậy là quá tốt rồi, được phục vụ tận răng luôn mà, vật dụng cá nhân, các bữa ăn đều được phục vụ rất chu đáo, mấy em thanh niên xung phong ở đây cũng dễ thương. Chỉ có hơi buồn là nhớ nhà thôi", cô Linh tâm sự.

Trong ngày 8-4, ước tính có khoảng 1.300 người đã hoàn thành cách ly và được cho về với gia đình, hiện tại trong Khu cách ly của ký túc xá khu A ĐHQG TP.HCM chỉ còn khoảng 200 người, trong số này có những người đã hoàn thành cách ly, nhưng vì chưa đặt được vé máy bay để về quê nên họ xin phép được ở lại thêm từ 1-2 ngày.

Rất đông phương tiện được huy động để hỗ trợ người dân.

Thượng tá Thọ cũng cho biết, hiện nay khu cách ly tại KTX khu B đã được dọn dẹp sạch sẽ và đang chờ chỉ đạo của Thành ủy để sẵn sàng đón người đến cách ly.

Hai dân quân hỗ trợ người dân vận chuyển đồ từ phòng ở xuống khuôn viên KTX.

“Ở khu A sau khi bà con về hết, chúng tôi sẽ phối hợp với Sở Y tế tiến hành phun thuốc khử khuẩn để tiếp tục để tiến tới tiếp nhận ngườui cách ly theo chỉ đạo của Chính phủ”, Thượng tá Thọ cho biết thêm.

Sau đó giúp người dân đưa đồ nặng lên xe.

Như vậy, sau giai đoạn này, Trung tâm cách ly ĐHQG đã hoàn thành cách ly cho khoảng 7 ngàn người, trong đó KTX khu A là trên 6.000, còn Trung tâm Giáo dục Quốc phòng là hơn 900 người.

Mọi hoạt động ra vào khu cách ly đều được kiểm tra và hướng dẫn.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận vào trưa 8-4:

Những người phụ nữ lên xe buýt về nhà.
Chị Xuân (quê Hà Nội) chia sẻ chị đáp chuyến bay từ Úc về TP.HCM và được đưa vào khu cách ly. Hiện chị đã hoàn thành cách ly, nhưng do hai ngày sau mới có vé bay ra Hà Nội nên chị xin được ở thêm 2 ngày.
Chị Xuân sau đó được bạn cùng phòng tặng ít quà, họ chia tay nhau sau 14 ngày bên nhau.
Người mẹ đứng ngoài cổng đợi con gái.
Hai mẹ con nhanh chóng tìm thấy nhau rồi rời đi.
Trong khi đó, mọi hoạt động đều được Trung tâm theo dõi nghiêm ngặt.
Hai dân quân tự vệ giúp hai cô gái đưa đồ đạt ra cổng.
Hơn 11 giờ trưa, lác đác những người dân cuối cùng rời khu cách ly.
Cán chiến sĩ bộ đội phụ giúp người dân đưa đồ đạc lên xe buýt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang