Chuyện lạ: Hơn 30 bầy ong mật "khủng" làm tổ trên cây gạo

Thứ Hai, 08/10/2018 10:11  | Hồng Tuyến

|

(CAO) Bà Nguyễn Thị Hoan (ngụ xóm 4, xã Thành Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) cho biết, năm 2017 cây gạo của nhà bà có 47 bầy ong mật về làm tổ, nhưng năm 2018 mới chỉ có 30 tổ. Tuy nhiên dấu hiện này cho thấy đàn ong về làm tổ ngày càng nhiều hơn.

Ngày 8-10, theo ông Trần Văn Dương - Phó chủ tịch UBND xã Thành Sơn, cây gạo bà Nguyễn Thị Hoan nằm trên trục đường làng, đàn ong về làm tổ nhiều đã gây sự chú ý của mọi người.

Thấy lạ, có người đến hỏi mua cả cây gạo nhưng bà Hoan không bán. Bà cho rằng ngoài điều kỳ lạ, ong về làm tổ đông đúc còn mang lại nhiều may mắn, không chỉ cho chủ nhà mà cả xóm làng.

Những tổ ong mật "khủng" chi chít trên cây gạo

Theo bà Hoan, cây gạo chủ nhà trồng năm 1979, thân cao khoảng 40m. Qua theo dõi, cách đây 3 năm chỉ có 5-7 tổ ong, từ đó mỗi năm đàn ong lại "gọi về" thêm nhiều đàn ong khác cùng "xây nhà".

Điều lạ là xung quanh có nhiều cây cũng cao to nhưng đàn ong chỉ chọn cây gạo nhà bà làm tổ và chung sống hòa thuận. Theo bà thì tổ ong to nhất có chiều dài 1,5m, rộng 1m, tổ nhỏ cũng dài rộng 0,5m- 0,3m. Tính đến thời điểm này cây gạo đã có 30 tổ ong, cứ dấu hiệu này thì tổ ong còn tăng lên nhiều, ước tính khoảng 45- 50 tổ.

Để bảo vệ "lộc trời" trên cây gạo trước những kẻ xấu, bà Hoan đã dùng nhiều biện pháp, canh chừng, đặc biệt là ban đêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang