Cô học trò nghèo xứ Quảng đạt điểm 10 môn Lịch sử

Thứ Sáu, 07/07/2017 00:04  | Hải Đường

|

(CAO) Chiều 6-7, chúng tôi tìm về thôn Tân Phú, TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam tìm gặp Mai Thị Tuyết, học sinh lớp 12/1 trường THPT Duy Tân, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam – người xuất sắc đạt điểm 10 môn lịch sử.

Sau một thời gian hỏi đường, chúng tôi được người dân thôn Tân Phú chỉ đến nhà của em Tuyết; vừa thấy khách đến nữ sinh chạy ra ngõ chào hỏi mời vào nhà. Qua trò chuyện, chúng tôi hiểu được hoàn cảnh gia đình em vô cùng khó khăn. Nhà có tới 7 anh chị em nhưng cô học trò nghèo với khuôn mặt hiền lành không bao giờ nghỉ đến chuyện bỏ học mà ra sức phấn đấu vươn lên học giỏi suốt 12 năm qua.

Em Mai Thị Tuyết xuất sắc được 10 điểm môn Lịch sử

Em Tuyết chia sẻ: “Khi học THPT, mỗi khi nói đến môn sử thì nhiều bạn ngại học vì nó khô khan, lượng kiến thức lại quá nhiều nên khó có thể nhớ hết. Còn đối với em thì được học thầy Tâm - chuyên môn Lịch sử truyền cảm hứng để em có niềm đam mê mãnh liệt với môn Lịch sử. Qua đó, giúp em tìm ra phương pháp học, giúp em không ngán môn sử nữa mà yêu nó nhiều hơn”.

Theo Tuyết, mỗi ngày em dành khoảng 1-2 giờ đồng hồ để tập trung học môn Lịch sử. Ngoài ra, em còn chọn những lúc mình có tâm trạng thoải mái để học bài chứ không học khi căng thẳng. Vì vậy, em học bài rất dễ thuộc và nhớ rất lâu.

Em Tuyết qua vui mừng ôm mẹ khi biết kết quả kỳ thị THPT quốc gia 2017
Cậu học trò được 10 điểm ngữ văn trong kỳ THPT quốc gia 2017
 

“Khi nghe các bạn nhắn tin, gọi điện thoại chúc mừng em đạt điểm 10 môn Lịch sử trong kỳ THPT quốc gia năm 2017, em không tin nên vội lên mạng nhập số báo danh tra cứu điểm thì thấy mình được 10 điểm môn Lịch Sự, còn Địa Lý 8,5 điểm và môn Ngữ văn 7,25 điểm; với tổng điểm 25.75 em rất vui mừng khi đạt được số điểm này. Em mong muốn sẽ được vào học tại Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, chuyên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành”, em Tuyết nói.

Thầy Ca Tâm, giáo viên dạy môn lịch sử tại trường THPT Duy Tân, TP.Tam Kỳ cho biết: “Môn lịch sử là một môn học khô khan nhưng nếu biết cách truyền đạt thì nó có thể truyền cảm hứng rất cho các em. Qua đó, cách để giúp các em biết được về quá trình đấu tranh của ông cha, để các em biết rằng cội nguồn của mình. Tôi tin rằng dù ở môi trường nào em Tuyết sẽ phát huy được năng lực để gặt hái được nhiều thành tích cao trong học tập”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang