Vụ phát hiện xác một nhà báo nổi trên sông Đồng Nai:

Đã tìm thấy chiếc Majerty của nhà báo Nguyễn Vũ Tôn Phúc

Thứ Tư, 11/09/2019 10:49  | Minh Thắng

|

(CAO) Liên quan đến cái chết của nhà báo Nguyễn Vũ Tôn Phúc (SN 1975, HKTT số 85 ấp Hiền Đức, xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai), sau nhiều ngày điều tra, sáng 11-9, lực lượng công an đã tìm thấy chiếc xe dưới sông Đồng Nai (ngay chân phao cầu tàu của phà Cát Lái) và tiến hành trục vớt.

Như CAO đã đưa tin, trước đó, khoảng 10 giờ 30 sáng 28-8, tại khu vực bến phà Cát Lái (phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TPHCM), nhân viên bến phà phát hiện một xác chết trôi dạt vào gần khu vực bến phà nên báo tin cho Công an phường Thạnh Mỹ Lợi.

Ngay sau đó, Công an phường và Công an quận 2 đã tiến hành trục vớt xác để điều tra, xác minh làm rõ. Kết quả khám nghiệm hiện trường và tử thi ghi nhận, tử thi là nam giới mặc áo thun ngắn tay màu đen, quần Jean dài màu xanh, tóc cắt ngắn, xác đang trong giai đoạn phân hủy.

Trên tay trái nạn nhân có đeo đồng hồ kim loại màu vàng, dây màu đen, ngón tay trái đeo một nhẫn kim loại màu vàng, trên cổ có đeo 1 dây chuyền kim loại màu trắng. Kết quả khám nghiệm tử thi cơ quan chức năng không phát hiện có dấu vết gì tác động từ ngoại lực.

Nhà báo Nguyễn Vũ Tôn Phúc

Qua kiểm tra trong túi quần tử thi có một bóp da, bên trong có chứng minh nhân dân mang tên Nguyễn Vũ Tôn Phúc (SN 1975, HKTT số 85 ấp Hiền Đức, xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) và một số giấy chứng nhận thẻ hội viên, thẻ nhà báo của Trung tâm Truyền hình giáo dục và pháp luật.

Ngoài ra, trong người nạn nhân còn có một số tài sản, gồm: 1 điện thoại di động cảm ứng hiệu Samsung, 1 điện thoại di động hiệu Mobell, 1 giấy đăng ký xe mô tô hiệu MAJESTY biển số: 53P7-3896 và người đứng tên trên giấy đăng ký xe là anh Lê Hoàng Vũ (SN 1964, HKTT phường 18, quận Tân Bình, TPHCM).

Công an trục vớt chiếc xe

Công an quận 2 xác định nạn nhân chính là nhà báo Nguyễn Vũ Tôn Phúc. Gia đình nạn nhân cho biết, vào chiều tối 26-8, anh Phúc điện thoại dặn vợ chờ cửa và sẽ về nhà trong đêm, do trước đó 4 ngày anh Phúc đi công tác tại tỉnh Vĩnh Long. Ngoài ra anh Phúc còn cho vợ biết sẽ điều khiển xe mô tô hiệu MAJESTY về nhà, nhưng đến sáng 27-8, gia đình không thấy anh về, kể từ đó điện thoại cũng không liên lạc được.

Qua tìm hiểu từ mạng xã hội Zalo và một số bạn bè của anh Phúc thì được biết, trong ngày 26-8, anh Phúc có chụp hình cùng chiếc xe của mình và có hình chụp chung với vài người bạn đăng trên Zalo với tinh thần vui vẻ, lạc quan.

Vào tối 26-8, sau khi từ chuyến công tác từ thiện xã hội tại Vĩnh Long về TPHCM, anh Phúc có đi ăn tối với một số người bạn tại quận Gò Vấp và có nói với các bạn xe bị hư, đang sửa tại một tiệm ở Bình Thạnh. Sau đó một người bạn có cho anh Phúc mượn 1 triệu đồng để đi lấy xe rồi về Đồng Nai trong đêm, cùng thời điểm anh Phúc nhắn tin bảo vợ chờ cửa.

Theo thói quen của anh Phúc, mỗi khi từ TPHCM về nhà ở Đồng Nai, anh thường đi qua phà Cát Lái.

Chiếc xe mô tô hiệu MAJESTY của anh Phúc được trục vớt lên

Được biết, nhà báo Tôn Phúc trước đây làm việc ở nhiều tờ báo, tạp chí khác nhau với các bút danh “Tôn Phúc”, “Bình Minh”, hiện trong giấy tờ của anh là làm việc tại tạp chí Dạy và học ngày nay.

Trong quá trình điều tra, kiểm tra hệ thống camera an ninh tại khu vực bến phà Cát Lái, Công an quận 2 đã phát hiện được hình ảnh vào tối 26-8, anh Phúc có chạy xe máy vào bến phà nhưng không lên phà, nghi ngờ khả năng anh đã té ngã xuống sông vào thời điểm đêm tối nên không ai phát hiện.

Với khả nghi trên, sáng 11-9, Công an quận 2 đã phối hợp với lực lượng cứu nạn cứu hộ của Công an TPHCM tiến hành cho thợ lặn tìm kiếm tại khu vực bến phà. Khoảng 20 phút sau thì thợ lặn đã phát hiện chiếc xe của anh Phúc nằm dưới đáy sông, cạnh cầu phà nên tiến hành trục vớt để tiếp tục điều tra làm rõ.

Bước đầu cơ quan chức năng nhận định nhiều khả năng anh Phúc không làm chủ được tay lái khi chạy xe trên cầu phà dẫn đến bị rơi xuống sông tử vong.

Phát hiện xác một nhà báo nổi trên sông Đồng Nai
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang