Lễ khai giảng muộn cho hàng vạn học sinh ở Hà Tĩnh, Quảng Bình

Thứ Hai, 09/09/2019 17:21

|

(CAO) Sau 3 ngày hết mưa, nước lũ rút, hàng vạn học sinh vùng lũ ở Quảng Bình, Hà Tĩnh đã đến trường dự lễ khai giảng năm học mới 2019-2020. Hiện những địa phương này vẫn còn hàng chục trường chưa kịp khắc phục, dọn dẹp sau lũ để học sinh đón ngày tựu trường đầu năm.

Sáng 9-9-2019, gần 300 trường học trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức lễ khai giảng. Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh đã gửi công văn về Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị hướng dẫn một số nội dung sau mưa lũ. Công văn cũng đã chỉ đạo các trường tập trung khắc phục về cơ sở vật chất do mưa lũ, đồng thời dọn dẹp vệ sinh để đảm bảo tốt các điều kiện chuẩn bị cho ngày tựu trường đầu năm.

Học sinh Trường tiểu học Hương Đô náo nức trong ngày tựu trường

Mặc dù phải trải qua đợt mưa lũ lớn sau những ngày qua, sáng 9-9, hơn 300 học sinh, giáo viên Trường tiểu học Hương Đô (xã Hương Đô, H.Hương Khê, Hà Tĩnh) trong trang phục chỉnh tề, cờ hoa rực rỡ tổ chức ngày khai giảng năm học mới. Lễ khai giảng cũng được lồng ghép với chào cờ đầu tuần.

Về dự lễ có bà Nguyễn Thị Thu Hà – Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, ông Lê Đình Sơn – Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cùng lãnh đạo huyện, phòng giáo dục, phụ huynh tham dự.

Do nằm dưới chân đập Nhà máy Thủy điện Hố Hô, trong đợt lũ vừa qua, địa phương này bị nước dâng ngập lên cao. Trường Tiểu học Hương Đô bị nước ngập cao hơn 1 mét. Ngay sau khi lũ rút, được sự giúp sức của các đoàn thể, các giáo viên Trường Tiểu học Hương Đô đã nhanh chóng lau dọn bùn, rác cho sạch sẽ để học sinh kịp ngày khai giảng đầu tuần.

Niềm vui ngày tựu trường của học sinh vùng lũ

Cô Trần Thị Tuyết - Chủ tịch Công đoàn Trường tiểu học Hương Đô, chia sẻ: “Mặc dù mới trải qua những ngày mưa lũ, các giáo viên phải gồng mình tập trung dọn dẹp vệ sinh trong trường nên ai cũng mệt mỏi. Nhưng những mệt mỏi đó đã được xua tan khi sáng nay các em học sinh vui tươi đến trường đón ngày khai giảng đầu năm học mới”.

Hòa cùng không khí đó, tại Trường Trung học cơ sở Hà Linh (xã Hà Linh, H.Hương Khê), sau khi làm lễ chào cờ đầu tuần, thầy hiệu trưởng đã đứng lên đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi cho ngành Giáo dục nhân dịp năm học mới năm. Sau khi buổi lễ kết thúc, toàn bộ học sinh trở về lớp bắt đầu cho những bài học mới đầu năm.

Học sinh vùng lũ cùng cờ hoa rực rỡ trong ngày khai giảng muộn

Theo ông Nguyễn Quốc Anh – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh, trong sáng 9-9, toàn tỉnh Hà Tĩnh có gần 300 trường tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Duy chỉ có 3 trường mầm non ở H. Hương Khê gồm: Trường mầm non Hà Linh, Hương Thủy và Điền Mỹ do chưa khắc phục, dọn dẹp xong sau lũ nên chưa thể tổ chức khai giảng.

Ngày đầu tiên đi học của một học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Hương Đô

Tại tỉnh Quảng Bình, sáng 9-9, hơn 90.000 học sinh của hơn 200 trường học ở vùng lũ đã đến trường dự lễ khai giảng năm học mới 2019-2020. Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình, tính đến ngày 9-9, toàn tỉnh vẫn còn 8.600 học sinh của 36 trường học chưa thể tựu trường do đợt mưa lũ vừa qua. Trong đó, có 3 trường Trung học Cơ sở, Tiểu học và Mầm non tại vùng “rốn lũ” xã Tân Hóa (H.Minh Hóa), Trường mầm non Phù Hóa (H. Quảng Trạch) và 32 trường học ở H.Tuyên Hóa.

Ông Bùi Anh Tuấn – Chủ tịch UBND H.Tuyên Hóa, cho biết tại địa phương này nước đã rút nhưng hiện nay bùn, đất bám dày, nước đọng nhiều nơi nên để lau chùi, dọn vệ sinh các dụng cụ dạy học, bàn ghế, phòng học mất rất nhiều thời gian.

Hiện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình và chính quyền địa phương vẫn đang tiếp tục chỉ đạo các trường khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ. Dự kiến, đến ngày 11-9, những trường còn lại sẽ tổ chức khai giảng năm học mới và đi học trở lại bình thường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang