Đắk Lắk: Họp hội đồng y khoa để xác định nguyên nhân nữ sinh bị cưa chân

Thứ Tư, 20/04/2016 10:34  | Bảo Bình

|

(CAO) Sáng 20-4, ông Doãn Hữu Long - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, sáng nay, hội đồng y khoa sẽ tiến hành họp, làm rõ nguyên nhân hoại tử chân của bệnh nhân Lê Thị Hà Vi (học sinh lớp 10 Trường THCS Y Jút, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk).

“Đây là trường hợp khá phức tạp để xác định nguyên nhân nên thời gian dự kiến họp hội đồng y khoa có thể kéo dài mới đưa ra được một kết luận chính xác, đầy đủ nhất. Sau khi có kết luận cuối cùng chúng tôi sẽ thông báo tới gia đình cháu Vi và các cơ quan thông tấn báo chí”, ông Long cho biết.

Tham gia buổi họp hội đồng Yykhoa có đại diện bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk, bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh (Đắk Lắk), trường ĐH Tây Nguyên, luật sư… ngoài ra còn có giám đốc bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP. Hồ Chí Minh.

Theo ông Lê Văn Long (bố bé Vi) cho biết, hiện nay về tâm lý và sức khỏe của cháu Vi đã ổn định nên gia đình sẽ sớm cho cháu đi học lại. Trước đó, lãnh đạo trường THPT Đông Du (TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đã làm việc với gia đình và tặng học bổng toàn phần cho bé Vi, nên gia đình cũng đang hoàn tất các thủ tục để cháu Vi theo học tại trường này.

Sở Y tế Đắk Lắk - Ảnh: Bảo Bình 

Ông Long cho biết thêm: “Nếu ngành y tế Đắk Lắk thực hiện theo đúng lời hứa và có cam kết thì gia đình sẽ rút đơn kiện”.

Trước đó, như báo Công an TP. Hồ Chí Minh đã đưa tin, trưa ngày 6-3 em Lê Thị Hà Vi đang trên đường đi học về thì bị tai nạn giao thông và được người dân đưa vào bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin cấp cứu. Vi được chẩn đoán vỡ mâm chày xương cẳng chân và được các y, bác sỹ bệnh viện tiến hành bó bột. Sau đó, Vi liên tục kêu đau do vậy gia đình đã đề nghị bác sĩ tháo bột ra và cho chuyển viện nhưng các bác sĩ không đồng ý và nói đó là “chuyện bình thường”.

Mãi đến sáng 8-3, các bác sĩ mới đồng ý tháo bột ra thì thấy chân Vi xuất hiện nhiều bỏng nước, sưng vù. Sau đó, gia đình đề nghị được chuyển lên bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk nhưng các bác sĩ tại đây bảo “bệnh nhẹ có gì mà phải chuyển”.

Đến ngày 11-3, thấy vết thương của Vi ngày càng nghiêm trọng nên gia đình đã quyết định chuyển lên bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Sau khi thăm khám, qua chẩn đoán Vi bị hoại tử và có khả năng phải cưa chân nên được chuyển gấp xuống bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh để chữa trị, nhưng khi xuống đến nơi thì các bác sĩ cho biết do đưa xuống quá muộn vết thương bị nhiễm trùng nặng phải cắt bỏ chân.

Nữ sinh Hà Vi bị cưa chân - Ảnh:Bảo Bình

Bình luận (0)

Lên đầu trang