Đập bom lấy thuốc nổ đánh cá, 3 người banh xác

Chủ Nhật, 15/05/2016 08:07  | Tường Vân

|

(CAO) Sáng 15-5, nguồn tin từ UBND xã Đức Bình Tây, huyện Sông Hinh (Phú Yên) xác nhận trên địa bàn xã này vừa xảy ra một vụ nổ bom nghiêm trọng làm chết 3 người.

Các nạn nhân được xác định là Ksor Y Ven (SN 1992), Ksor Y Thắng (SN 1994), Kpá Y Long (SN 2000, cùng ngụ tại buôn Mả Vôi, xã Đức Bình Tây, huyện Sông Hinh).

Trước đó, vào đầu tháng 5-2016, cả 3 nạn nhân trên đi bắt ốc dưới suối ở Bãi Dinh, buôn Mả Vôi và phát hiện một quả bom nên quyết định vác đi giấu ở bụi rậm dưới bờ sông cách đó khoảng 50m.

Bờ sông nơi xảy ra sự việc

Khoảng 11 giờ ngày 14-5, sau khi đi uống rượu về cả 3 điều khiển xe máy đến địa điểm trên rồi dùng búa, xà beng đập trái bom ra để lấy thuốc làm lựu đạn đánh cá. Trong lúc đang bị đập thì quả bom bất ngờ phát nổ khiến thi thể Ksor Y Ven và Ksor Y Thắng không còn nguyên vẹn, còn Kpá Y Long bị đa chấn thương, chết trên đường đi cấp cứu.

Ông Ksor Y Hài (ngụ cùng địa phương) chưa hết bàng hoàng kể lại: “Lúc xảy ra sự việc, cả gia đình tôi đang làm cỏ mía gần bên thì bỗng dưng nghe một tiếng nổ chát chúa, ầm ĩ cả một vùng trời. Chúng tôi nghĩ người ta đang nổ mìn khai thác đá nên không quan tâm. Vài phút sau thì mọi người hô hoán, nổ mìn có 3 người người chết bà con ơi! Lúc đó, chúng tôi mới chạy đến và bất ngờ thấy một cảnh tượng hết sức khủng khiếp, không ai trong chúng tôi dám tin vào mắt mình!”.

Sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng địa phương đến khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân, đồng thời bàn giao thi thể 3 nạn nhân cho gia đình mai táng.

Được biết, theo phong tục tập quán của người đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây, khi có ai trong buôn làng chết ở ngoài đường xá thì không được đem về mai táng hoặc chôn cất ở nghĩa trang mà là phải chôn tại nơi xảy ra vụ việc. Vì vậy, cả ba nạn nhân trên được chôn cất ở gần bờ sông - nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm nói trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang