Du khách không mặc áo phao vô tư đạp vịt trên hồ Xuân Hương

Thứ Bảy, 06/08/2016 02:10  | Kim Đồng

|

(CAO) Trò chơi đạp vịt trên hồ Xuân Hương – TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) được nhiều du khách yêu thích. Tuy nhiên rất nhiều người khi tham gia trò chơi này đã tự động cởi áo phao cứu hộ, chụp hình tự sướng, đùa giỡn... gây nguy hiểm cho tính mạng chính mình.

Sáng 4-8, chúng tôi đã có mặt tại hồ Xuân Hương để ghi nhận vụ việc. Theo đó, có rất nhiều du khách tham gia trò chơi này tự động cởi áo phao, chụp hình tự sướng, đùa giỡn... khi đang đạp vịt giữa hồ. Nhóm thanh niên gồm hai người không mặc áo phao cứu hộ nhưng vẫn vô tư cầm điện thoại chụp hình "tự sướng".

Việc du khách tự ý cởi áo phao khi đang tham gia trò chơi tiềm ẩn rủi ro này không chỉ là thanh thiếu niên, mà cả những người lớn tuổi. Chị Nguyễn Thị Quỳnh, một du khách tham gia trò đạp vịt tại hồ Xuân Hương cho biết gia đình chị lên Đà Lạt tham quan đã vài lần. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên chị và chồng đạp vịt. Chị được người cho thuê yêu cầu mặc áo phao cứu hộ cho an toàn. Thế nhưng đạp vịt được một lúc, mồ hôi ra nhiều nên hai vợ chồng chị đã tự ý cởi áo phao...

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Tân- người quản lý của một bến du thuyền tại hồ Xuân Hương cho biết tại khu vực hồ có trên 3 bến du thuyền, mỗi bến có khoảng 10 -19 chiếc thuyền đạp vịt, và có ít nhất một chiếc cano cứu hộ...

Du khách không mặc áo phao vô tư đạp vịt trên hồ Xuân Hương - Ảnh: Kim Đồng

Riêng tại bến du thuyền của ông, du khách muốn đạp vịt phải bỏ 60.000đồng/giờ loại xe vịt nhỏ dành cho 2 người. Còn xe vịt lớn loại 5 người thì giá 120.000/giờ. Khi du khách tham gia, nhân viên của ông sẽ tư vấn cho du khách cách đạp vịt, yêu cầu du khách mặc áo phao cứu hộ cho an toàn. Cũng theo ông Tân, việc du khách thiếu ý thức tự cởi áo phao hoặc đùa giỡn... khi đang đạp vịt trên hồ Xuân Hương Đà Lạt là việc thường xuyên xảy ra.

Nhân viên của bến du thuyền phải thường xuyên dùng cano cứu hộ chạy tới nhắc nhở. Mỗi lần như vậy du khách điều đỗ lỗi cho việc đạp vịt ra mồ hôi, nóng nực...nên cởi áo phao cứu hộ.

Nhóm du khách đạp vịt trên hồ Xuân Hương   - Ảnh: Kim Đồng 
Chụp hình "tự sướng" không áo phao khi đạp vịt trên hồ - Ảnh: Kim Đồng 

Bình luận (0)

Lên đầu trang