Dùng máy múc đưa thi thể phó bí thư xã cứu bé trai trong dòng lũ

Thứ Bảy, 21/07/2018 21:21  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Người cán bộ xã Nậm Mười quả cảm cứu người trong mưa lũ, nhưng khi ông trở về với gia đình trong một bi kịch đẫm nước mắt.

Hình ảnh ông Đặng Phúc Tài – Phó Bí thư Đảng ủy xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn, Yên Bái lao vào dòng nước cứu bé trai cùng xã bị cô lập giữa biển nước sẽ mãi khắc ghi trong tâm trí người dân địa phương.

Ngày 20-7, mưa trắng trời Yên Bái, nước lũ đổ về địa phương này. Nậm Mười cũng không phải ngoại lệ.

Ông Tài quả cảm cứu người nhưng khi về với gia đình lại theo kịch bản đầy nước mắt.

Khi nhận được thông tin có bé trai 7 tuổi trong xã đang bị cô lập giữa dòng nước lũ, ông Tài liền đến hiện trường, không ngại nguy hiểm, ông bơi ra giữa dòng nước với mong muốn đưa được cậu bé vào bờ càng nhanh càng tốt.

Lòng quả cảm của vị phó bí thư xã không được đền đáp. Dòng nước lũ từ đâu đổ về với tốc độ khốc liệt đã kéo theo ông cùng bé trai và ngôi nhà ở đó.

Đến trưa cùng ngày, thi thể ông Tài được tìm thấy cách nơi ông bị cuốn khoảng 5km. Cũng bị nước lũ cuốn, nhưng đến nay, cậu bé mà ông Tài bơi ra cứu vẫn chưa được tìm thấy.

Ông Tài mạnh mẽ, quyết liệt, quả cảm bao nhiêu trong việc cứu người thì khi ông trở về với gia đình, về với đất mẹ lại đầy nước mắt.

Hiện trường nơi ông Tài và bé 7 tuổi bị lũ cuốn.

Mưa lũ đã phá nát, chia cắt hệ thống đường sá tại xã này buộc người dân phải dùng máy múc đưa thi thể ông về với gia đình trong dòng nước mắt lăn dài của nhiều chứng kiến.

Trước đó, Báo Công an TP.HCM đưa tin, trong lúc bơi ra dòng nước cứu người, ông Đặng Phúc Tài – Phó Bí thư Đảng ủy xã Nậm Mười đã bị nước cuốn dẫn tới tử vong.

Ông Tài cũng như nhiều người dân khác tử vong hoặc mất tích đều là nạn nhân của những trận lũ kinh hoàng vừa đổ bộ Yên Bái. Những năm qua, Yên Bái là tâm điểm của đau thương và nước mắt khi lần lượt chứng kiến những trận cuồng nộ của thiên nhiên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang