Giẫm phải bẫy khi đi rừng tìm cây thuốc, bị đạn bắn xuyên phổi

Thứ Hai, 18/01/2021 14:41  | Đào Giang

|

(CAO) Theo người nhà nạn nhân, trong khi đi rừng tìm cây thuốc, người đàn ông không may giẫm phải bẫy, khiến súng phát nổ, đạn bắn vào ngực trái.

Khoảng 18 giờ 30 ngày 17/1, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (xã Chí Đám, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ) đã tiếp nhận nhận một trường hợp (nam, 33 tuổi ở huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) bị tổn thương vùng ngực, khó thở, đau tức nhiều ngực trái, nhịp thở nhanh, huyết áp tụt, không đo được, mạch đập rời rạc…

Theo người nhà nạn nhân, trưa cùng ngày, trong khi đi rừng tìm cây thuốc, người này không may giẫm phải bẫy, khiến súng phát nổ, đạn bắn vào ngực trái.

Ảnh minh họa

Tại bệnh viện, nạn nhân được chụp X-quang, chụp cắt lớp để xác định thương tổn và được chỉ định mổ cấp cứu. Hình ảnh cho thấy, mảnh đạn thành trước ngực xuyên qua phổi và vẫn nằm trong cơ thể nạn nhân, khiến phổi bị tổn thương chảy máu. Nạn nhân bị gãy cung trước xương sườn trái số 4, gãy mỏm ngang bên trái đốt sống, tràn dịch màng phổi trái.

Sau hội chẩn, các bác sĩ quyết định phải mổ cấp cứu để dẫn lưu phổi cho nạn nhân. Sau hơn một tiếng nỗ lực cấp cứu, với sự tham gia của nhiều bác sĩ, thuộc nhiều chuyên khoa khác nhau, tim của nạn nhân đã đập trở lại.

Sau khi hội chẩn và được sự phối hợp, hỗ trợ từ Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), ngay trong đêm, nạn nhân được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức để tiếp tục điều trị. Do đã được làm các xét nghiệm cận lâm sàng từ Bệnh viện Hùng Vương, nạn nhân được đưa thẳng vào phòng mổ cấp cứu của Bệnh viện Việt Đức mà không cần làm thêm xét nghiệm khác. Qua hồi sức cấp cứu, đến 6 giờ ngày 18/1, nạn nhân đã qua cơn nguy kịch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang