Giành giật sự sống cho em bé sơ sinh nặng 8 lạng

Thứ Năm, 02/06/2016 10:20

|

(CAO) Sinh ra mới chỉ được 28 tuần và nặng chỉ 800g, không ai nghĩ em có thể chống chọi được với thế giới bên ngoài, nhưng rất bất ngờ sau gần 1 tháng được chăm sóc, sự sống đã hồi sinh.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết, bệnh viện đã cứu chữa thành công cho em bé sơ sinh được sinh mổ khi mới 28 tuần tuổi, nặng 800g. Hiện bé vẫn chưa được gia đình đặt tên. Mẹ của bé là Rơ Lan H’Mua (SN 1987, trú thôn Buôn Du, Chư Rcăm, Krông Pa, Gia Lai).

Niềm hạnh phúc của người bố khi thấy con mình tiến triển tốt

Trước đó, chị Rơ Lan H’Mua có dấu hiệu đau đầu, mệt mỏi, chóng mặt, tay chân sưng nên được đưa đến trạm y tế xã. Sau khi thăm khám, chị Rơ Lan H’Mua được chuyển gấp lên trung tâm y tế huyện. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán bị tiền sản giật nặng, chỉ định mổ lấy thai. Sau khi được mổ ra khỏi bụng mẹ, bé sơ sinh chỉ có cân nặng 800 gram, trong tình trạng xấu như: sốt, thở yếu, có dấu hiệu nhiễm trùng.

Em bé đã có thể bú và bắt đầu tăng cân

Cháu bé được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện. Các y bác sĩ ở đây đã tập trung mọi phương tiện, túc trực liên tục nhằm giành giật sự sống cho em. Đến ngày thứ 6, em bé vẫn không có mấy tiến triển nên được chuyển gấp vào khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Tại đây, em bé được dùng máy thở ngay và nằm trong lồng kính. Sau gần 1 tháng nằm tại đây, em bé sức khỏe đã ổn định, có thể bú được.

Theo bệnh viện, để sức khỏe em bé ổn định thêm sẽ chuyển vào Bệnh viện Nhi đồng TP. Hồ Chí Minh để kiểm tra tổng quát.

Nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn trẻ em trong ngày Quốc tế Thiếu nhi
Khai mạc Giải bóng đá Futsal trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt lần thứ 17

Bình luận (0)

Lên đầu trang