Giáo viên gói bánh chưng tặng học sinh đồng bào dân tộc thiểu số

Chủ Nhật, 19/01/2020 10:35

|

(CAO) Những ngày cận Tết Canh Tý, sân Trường Phổ thông Dân tộc Bán Trú Tiểu học và Trung học Cơ sở Krong (Trường Krong) 'đỏ lửa' khi giáo viên nấu bánh chưng để tặng cho các em học sinh.

Là một trong những ngôi trường thuộc vùng khó khăn nhất của H.Kbang, Gia Lai, Trường Krong đa phần học sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Học sinh cũng tham gia với giáo viên gói bánh chưng

Vì vậy, mỗi năm khi chuẩn bị đón Tết cổ truyền, các thầy, cô giáo nhà trường lại cùng nhau mổ lợn, chuẩn bị nguyên liệu tổ chức gói bánh chưng tặng các em học sinh đón một cái tết đầm ấm hơn.

Các giáo viên quây quần gói bánh

Tranh thủ ngoài giờ dạy, các thầy mổ lợn, các cô lo chuẩn bị lá dong để gói bánh. Chiều đến, giáo viên cùng học sinh cùng nhau nhóm lửa, nấu bánh.

Nấu bánh chưng ngay tại trường
Trước khi các em về ăn Tết với gia đình, giáo viên sẽ tận tay trao cho mỗi em một cặp bánh chưng

Thầy Nguyễn Văn Thuấn - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, hàng năm, nhà trường đều tổ chức gói bánh chưng để cho học sinh đón Tết. Năm nay, nhà trường đã thịt 2 con lợn do tập thể tự nuôi và mua 3 tạ nếp thơm từ số tiền tăng gia để cho các em ăn Tết. Sẽ có khoảng 600 chiếc bánh chưng được gói để tặng cho gần 300 học sinh trong trường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang