Hàng trăm người tìm kiếm 2 cô gái đi lạc trong rừng

Chủ Nhật, 26/04/2020 16:10  | Hoàng Quân

|

(CAO) Hàng trăm người cùng chó nghiệp vụ suốt 1 ngày đêm cắt rừng vượt suối để tìm tung tích 2 chị em 30 tuổi và 27 tuổi ở biên giới Quảng Trị bị mất tích. Đến 16 giờ ngày 26-4, 2 cô gái được lực lượng chức năng tìm thấy, đưa về nhà.

Chiều 26-4, trao đổi với PV, Đại tá Lê Văn Phương – Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết, các lực lượng của đơn phối hợp chính quyền và ngườ dân địa phương, các lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm 2 cô gái mất tích từ chiều tối qua đến chiều nay.

Vào lúc 13 giờ ngày 25-4, chị Hồ Thị Sáu (SN 1990) và em gái Hồ Thị Tám (SN 1993, ngụ thôn Xà Đưng, xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) điều khiển xe máy BS: 74H1-175.50 đi vào rừng gần nhà để hái măng. Đến 18 giờ, không thấy Sáu và Tám trở về nhà, gia đình đi tìm không thấy nên thông báo đến Đồn Biên phòng Hướng Lập và UBND xã Hướng Việt.

Chiếc xe máy các em để lại bên đường.

Sau khi báo cáo sự việc đến Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Đồn BP Hướng Lập là đơn vị đóng quân trên địa bàn bàn biên giới xã Hướng Việt triển khai lực lượng phối hợp cùng công an, quân sự xã và người dân xã Hướng Việt đi tìm. Chó nghiệp vụ cũng được huy động để tìm kiếm.

Sáng 26-4, lực lượng chức năng phát hiện chiếc xe máy của 2 chị em tại km199+800 đường Hồ Chí Minh nhánh Tây (thuộc địa phận thôn Chênh Vênh, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa). Tiếp tục tìm kiếm ở khu rừng gần đó, tại vị trí cách xe máy khoảng 2km, các lực lượng phát hiện có 2 bao măng, áo mưa, tất… của hai chị em nhưng chưa tìm thấy người.

Tìm thấy xe máy và các đồ vật của các cô gái nhưng không thấy người nên gia đình, chính quyền và các cơ quan chức năng rất lo lắng. Mọi người cầu mong sẽ không có chuyện xấu có thể xảy ra với 2 cô gái.

“Từ sáng sớm, chúng tôi đã huy động lực lượng của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tại các đồn lân cận, các đơn vị trên tuyến biên giới cùng với chó nghiệp vụ để tổ chức tìm kiếm các nạn nhân. Việc tìm kiếm rất khó khăn, các lực lượng phải cắt rừng, vượt suối với quyết tâm tìm được các cô gái”, Đại tá Lê Văn Phương cho biết.

May mắn, đến 16 giờ ngày 26-4, 2 cô gái đã trở về nhà. Trước đó, lực lượng tìm kiếm phát hiện các em đang đi men theo một con suối nên đưa về quân y Đồn Biên phòng Hướng lập khám sức khỏe rồi đưa về nhà. Nguyên nhân các em cho biết trong lúc đi hái măng thì bị lạc trong rừng và suốt chiều và tối qua đến trưa nay thì ở trong rừng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang