Hai con nhỏ mặc đồ tang ra đường xin tiền ma chay cho mẹ bị cha thiêu chết?

Thứ Hai, 28/03/2016 08:38  | Linh Vũ

|

(CAO) Hai phụ nữ đến viếng đám tang người vợ bị chồng thiêu chết đề nghị được đưa hai con nhỏ của nạn nhân mặc đồ tang đi ra đường xin tiền ma chay.

Ngày 26-3, chị Bùi Thị Khuê (27 tuổi, trú P.Phú Hài, TP.Phan Thiết, Bình Thuận) trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM do bị chồng thiêu sống vì bớt 50.000 đồng tiền trả nợ cho tạp hoá để mua thức ăn cho con.

Hình ảnh xuất hiện trên facebook

Mẹ nạn nhân cho biết, trưa 27-3, khi gia đình đang làm đám tang cho chị Khuê thì có hai người phụ nữ đến viếng và đề nghị đưa hai con nhỏ của nạn nhân (7 tuổi và 4 tuổi) mặc đồ tang đi xin tiền làm ma chay cho mẹ.

Chiều cùng này, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh hai cháu bé mặc đồ tang đứng cạnh một người mặc áo nâu sòng ngoài đường xin tiền bà con qua lại. Tài khoản facebook đăng tải hình ảnh viết: “Con thơ dắt nhau ra chợ xin tiền làm ma chay cho mẹ trong khi báo chí đăng từng được các nhà hảo tâm hỗ trợ 300 triệu đồng. Sự thật ra sao…”.

Hình ảnh được lan đi gây búc xúc cho gia đình, dư luận và chính quyền địa phương. UBND P.Phú Hài, TP.Phan Thiết cho biết tài trợ toàn bộ tiền lo hậu sự cho chị Khuê bởi hoàn cảnh nạn nhân quá thương tâm. Số tiền này được sắp xếp sẵn và có thẻ dư ra để dành cho 2 con chị Khuê.

Hai cháu mặc đồ tang đứng cùng một người mặc áo nâu sòng

Được biết, rất nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân, các tổ chức từ thiện cũng quyên góp số tiền đáng kể giúp gia đình nạn nhân. Mẹ chị Khuê cho biết, sáng 28-3 vào Bệnh viện Chợ Rẫy thanh toán viện phí và xin được nhận số tiền còn dư để lo cho hai cháu.

Như vậy, việc gia đình không có tiền lo ma chay cho chị Khuê là điều rất vô lý. Hai cháu còn quá nhỏ, không thể ý thức và tự mình đi xin tiền. Hiện, chính quyền địa phương cho người tìm 2 cháu và yêu cầu những người thực hiện việc làm này dừng lại. Cơ quan chức năng cho biết sẽ làm rõ vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang