Halloween về làng

Thứ Hai, 31/10/2016 09:34  | Phan Vi

|

(CAO) Không chỉ gây “náo động”ở những khu vực thành phố lớn, những năm gần đây lễ hội Halloween còn được nhiều bạn trẻ ở khu vực nông thôn đón nhận nhiệt tình như một trào lưu mới mẻ và hấp dẫn.

Tuy nhiên, lợi dụng sự phong phú của lễ hội hóa trang này những biến tướng đã bắt đầu xuất hiện, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của nhiều bạn trẻ.

Cần gì có nấy

Không có nhiều địa chỉ bán các mặt hàng trực tiếp như ở thành phố lớn, nhiều “dân chơi” phố núi sẵn sàng lên mạng để “săn” các món hàng “độc” nhằm thỏa mãn thú chơi trong mùa lễ hội. Chìa cho chúng tôi xem chiếc mặt nạ dính lớp sơn màu đỏ y hệt máu, bạn Nguyễn Minh Hoàng ( ngụ TP.Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk) cho biết: “Mình phải đặt hàng trước cả tháng mới rước được “em” nó đấy, hàng này mà đem dự lễ Halloween thì chắc chắn sẽ được giải nhất. Bây giờ chỉ cần sắm thêm một bộ đồ Dracula nữa là đủ bộ”. Vừa trò chuyện Hoàng vừa nhắn cho người bán online để đặt bộ đồ mà cậu cần thêm, tổng cộng số tiền mà Hoàng phải chi cho sở thích của mình sấp xỉ 2 triệu đồng chỉ để chơi một mùa Halloween.

Một chủ cửa hàng chuyên bán đồ hóa trang trên đường Phan Chu Trinh (Buôn Mê Thuột) tiết lộ: “Trong mấy năm gần đây nhờ trào lưu lễ hội Halloween mà cửa hàng làm ăn khá tốt, cứ đến dịp này tôi lại đặt một số lượng các loại đồ chơi kinh dị như bịch máu giả, hộp tử thần, mặt nạ da …bán rất chạy thậm chí “cháy” hàng, nhiều khách quen phải đặt từ rất sớm mới có”.

Mặt nạ kinh dị bán tràn lan trên mạng 

Cầm chiếc mặt nạ lật ra phía sau thấy có gắn một bịch máu giả được đựng trong một chiếc túi bằng mủ bên ngoài đề những dòng chữ đã phai màu, chúng tôi không biết của nước nào sản xuất, theo người bán thì loại mặt nạ gắn máu giả này rất được bạn trẻ ưa chuộng vì giống y như thật, máu giả được gắn hờ vào bên trong chiếc mặt nạ trang trí cầu kì chỉ cần có người chạm nhẹ thì bịch máu tự động chảy ra khiến người đeo mặt nạ nhìn không khác gì các hình ảnh ma quỷ trong các bộ phim kinh dị.

Không chỉ các cửa hàng mới có lợi nhờ Halloween mà rất nhiều quán cà phê tại Buôn Mê Thuột cũng chọn Halloween để làm “mồi” câu khách hàng, với rất nhiều lời mời hấp dẫn như tham gia ngay lễ hội ma quỷ để có cảm giác mạnh, cùng dắt nhau đến âm tào địa phủ… khiến cho trào lưu này trở thành thú vui mới mẻ được nhiều bạn trẻ phố núi hưởng ứng.

Hệ lụy từ Halloween “đen”

Nếu chỉ dừng lại ở những bộ đồ kinh dị hay một vài hoạt động vui chơi nhằm duy trì nét văn hóa mới lạ,độc đáo này thì hẳn nhiên Halloween thật sự gây ấn tượng tốt, tuy nhiên nhiều người lại lợi dụng trào lưu này để làm cái cớ cho một buổi ăn chơi thác loạn thậm chí tạo ra những cái “bẫy” cho kẻ xấu dựng nên và để lại không ít hậu quả đáng tiếc.

Vốn là một cô gái có cá tính mạnh mẽ nên bạn Phạm Hoàng A (học viên một trường trung cấp tại Đắk Lắk) rất thích tham gia vào các hoạt động phong trào, tuy nhiên do bất đồng với một số người trong ban tổ chức nên A không dự lễ Halloween của trường mà quyết định tham gia cùng nhóm bạn mới quen trên mạng tự tổ chức tại nhà của một người trong nhóm.

Nhiều cô gái có thể thành “mồi” trong lễ hội Haloween

Tại đây cả nhóm thống nhất sẽ mặc toàn đồ đen, đeo mặt nạ ma quái và uống toàn rượu mạnh, do không làm chủ được mình nên A đã quan hệ với các thành viên trong nhóm. Kết quả khi cái thai trong bụng đã hơn ba tháng A vẫn không biết ai là cha của đứa trẻ, vì xấu hổ lại không dám nói với gia đình nên cô đành phải bảo lưu kết quả học tập và đi làm kiếm tiền chờ ngày sinh con.

Cũng là nạn nhân của những kẻ xấu trong lễ hội Haloween câu chuyện bị lạc vào “động” quỷ của bạn Hoàng Thị Ngọc (ngụ huyện Đăk Mil) đăng tải trên một diễn đàn khiến nhiều người rùng mình trước biến tướng của trào lưu này.

Theo lời cô gái cho biết vì chán những trò chơi “trẻ con” với màn hóa trang nhạt nhẽo trong Halloween năm trước nên khi nghe một người bạn rủ tham gia lễ hội cùng một nhóm bạn được tổ chức tại quán bar thì Ngọc đồng ý ngay. Sau khi vào chơi một lát Ngọc thấy những thành viên đều có biểu hiện như người say thuốc vừa gào rú vừa nhảy nhót điên cuồng, một người trong nhóm còn ép cô uống rượu pha thuốc quá hoảng sợ Ngọc tìm cách rời khỏi quán, không ngờ những người này lao vào chửi bới,thóa mạ còn đòi đánh Ngọc cuối cùng khi lực lượng bảo vệ của quán xuất hiện ngăn chặn cô mới được giải thoát kịp thời

Bạn Phan Nhật Tân (sinh viên Cao đẳng nghề Đăk Lắk) chia sẻ: "Trong lớp mình có nhiều bạn thậm chí sẵn sàng chi ra hàng chục triệu để có một buổi ăn chơi hoành tráng, sắm sửa những bộ đồ hóa trang đắc tiền, ăn uống nhậu nhẹt để chứng tỏ đẳng cấp và những khoản tiền đó hầu hết đều lấy từ gia đình thông qua các khoản học phí, hay cầm cố đồ đạc như máy tính, xe máy ”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang