TPHCM: 200 người tham gia diễn tập cháy nổ phà chở khách trên sông

Thứ Bảy, 28/11/2020 22:42

|

(CAO) Chiều 28-11-2020, hàng trăm nguời tham gia diễn tập phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) trên sông tại bến phà Bình Khánh (đường Huỳnh Tấn Phát, xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè).

Chương trình do Ban thường vụ Thành đoàn TP phối hợp cùng Đoàn Thanh niên CATP, Ban an toàn giao thông TP... tổ chức nhằm đẩy mạnh tuyên truyền ý thức xây dựng văn hóa khi tham gia giao thông đường thủy trong đoàn viên, thanh thiếu nhi và người dân TP.

Tình huống giả định về một chiếc phà đang chở khách lưu thông (từ hướng bến phà huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai về bến phà Bình Khánh  xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè) thì bất ngờ bốc cháy. Trong lúc thuyền trưởng cố gắng khởi động cả 2 máy chính và phụ, cùng lúc này có tiếng nổ lớn và phát sinh ngọn lửa từ vị trí hầm máy cùng khói đen. Lúc này, thuyền trưởng, thuyền viên trên phà nhanh chóng lấy bình chữa cháy xách tay tại chỗ để dập tắt đám cháy nhưng bất thành.

Do trên phà có nhiều xe gắn và vật liệu dễ cháy cộng thêm hướng gió chuyển hướng liên tục nên ngọn lửa đã nhanh chóng bắt lan sang 02 xe máy gần đó và bốc cháy dữ dội. Trong lúc này hơn 20 hành khách đang trên phà phát hiện đám cháy quá lớn nên hốt hoảng, không giữ được bình tĩnh nên xô đẩy nhau và một số hành khách nhảy xuống sông để cố thoát. Phòng Cảnh sát giao thông đường thuỷ CATP đang đi tuần tra thì phát hiện phà đang cháy dữ dội nên đến cứu một số hành khách bị xô đẩy té xuống sông. Đồng thời, các lực lượng chuyên nghiệp khác nhanh chóng được điều động đến hiện trường ứng cứu.

Ngay sau đó, lượng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP đến hiện trường triển khai phương án dập lửa, cứu người. Lực lượng y tế cũng có mặt tại hiện trường để tiến hành sơ cấp cứu người bị nạn và hỗ trợ đưa đi bệnh viện...

"Em nghĩ đây là hoạt động cần thiết không chỉ bổ ích cho bản thân mà cả người dân, học sinh, sinh viên trên địa bàn. Sau khi tham gia buổi diễn tập em đã trang bị cho mình một số kiến thức để bảo về cho bản thân và theo em mọi người cần trang bị cho mình một kỹ năng để khi gặp nạn có thể ứng phó", chị Trần Thị Ngọc Yến (huyện Nhà Bè) - tình nguyện viên tham gia diễn tập cho biết.

Tại đây, ban tổ chức còn trao tặng 50 áo phao cho trẻ em, người dân sống gần khu vực bến phà và tặng 2 bảng tiêu lệnh về Phòng cháy & chữa cháy cùng 6 bình chữa cháy xách tay cho bến phà.

Một số hình ảnh tại buổi diễn tập:

Bình luận (0)

Lên đầu trang