TPHCM: Tưng bừng mua sắm ngày hội giảm giá Black Friday

Thứ Sáu, 27/11/2020 16:00

|

(CAO) Những năm gần đây, “Thứ Sáu đen tối” (Black Friday) du nhập vào thị trường Việt Nam. Đây là “cơn sốt” lớn đối với giới kinh doanh và người tiêu dùng. Đó là ngày duy nhất nhiều mặt hàng thời trang, điện tử, đồ gia dụng, nội thất… tung các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Năm nay, ngày  Black Friday nhiều cửa hàng ở TP. Hồ Chí Minh rầm rộ khuyến mãi, 50-85%. Các tín đồ chuyên săn hàng sale (hàng giảm giá) đã đổ xô đi mua như ngày hội.

Đây là một sự kiện lớn về mua sắm diễn ra ở các nước phương Tây. Bắt nguồn từ Mỹ vào năm 1950, cảnh sát Philadelphia đã dùng từ  Black Friday, mô tả ngày thứ 6 sau ngày lễ tạ ơn họ phải làm việc vất vả trong khi người dân ồ ạt đi mua sắm.

Mỗi năm, Black Friday chỉ diễn ra một lần duy nhất vào thứ 6, tuần thứ 4 của tháng 11. Ở Việt Nam năm nay, black Friday đúng vào ngày 27/11/2020 nhưng ngay từ giữa tháng 11 nhiều cửa hàng đã bắt đầu tung chiêu khuyến mãi. Với mức khuyến mãi 50%, 70% giá sản phẩm thường ngày... Cũng bởi đây là ngày nhiều hàng hiệu đại hạ giá nên rất nhiều người chờ đợi và săn đón. Và đúng ngày “xổ” khuyến mãi là dường như mọi người chờ sẵn trước cửa hàng để mua ngay.

Đông khách tới quầy giày trong siêu thị Emart Gò Vấp ngày Black Friday.

Trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, các trung tâm thương mại hay khắp mọi nẻo đường, các cửa hàng quần áo, cửa hàng điện thoại, shop giày, túi xách… đua nhau treo băng rôn giảm giá hấp dẫn, thậm chí treo biển quảng cáo trên các tuyến đường. Trên các trang mạng cũng cụm từ “Black Friday” nổi đỏ khắp nơi. Nhiều sản phẩm còn được hưởng ưu đãi cao là mua 1 tặng 1 sản phẩm giá không đổi.

Đối Với những sản phẩm công nghệ cao, ngày thường sẽ được bán với mức giá rất cao nhưng vào ngày Black Friday các sản phẩm này sẽ được sale với giá cực hấp dẫn. Đây chính là cơ hội hiếm có để sở hữu smartphone, laptop, tablet giá rẻ với ưu đãi cực khủng.

Thị trường tưng bừng ngày hội khuyến mãi lớn nhất trong năm Black Friday.

Đặc biệt, trong ngày đại hạ giá lớn nhất trong năm này, nhiều cửa hàng dùng chiêu giảm giá cho khách hàng tới mua trực tiếp để tăng tương tác. Còn khách hàng mua online thì chỉ giảm 20% hoặc có nhiều cửa hàng ngưng bán trên kênh online trong dịp này. Cũng vì thế nhiều cửa hàng luôn kín khách mua từ 8 giờ sáng đến tận 10 giờ tối, tăng cường thêm nhân viên bán hàng để phục vụ khách dịp này.

Chị Bích Phương (ngụ quận Gò Vấp) cho biết, chị đã săn đón ngày này cả tháng nay và đã dành một khoản cho việc mua sắm nhiều mặt hàng quần áo mà ngày thường vốn rất đắt đỏ. “Nay giảm giá những 75% thì không mua là phí lắm. Mình mua rồi mình dùng mà, dại gì không mua khi giảm giá nhiều như này”, chị Phương chia sẻ.

Để không bỏ lỡ cơ hội mua hàng giá siêu rẻ, nhiều người đổ xô đi mua sắm, thậm chí còn chi hết cả tháng lương cho dịp này bởi cả năm chỉ có một lần. Năm nay lại khuyến mãi lớn và áp dụng mấy ngày liền, nhiều cửa hàng còn khuyến mãi tới tận cuối tháng 11/2020. Như vậy mọi người có nhiều thời gian chọn đồ hơn.

Quảng cáo rầm rộ ngày giảm giá sốc.

“Tụi em thấy biển giảm giá khủng quá nên rủ bạn nữa cùng đi xem và đúng là khuyến mãi thật. Ban đầu tưởng đi xem cho vui nhưng sau vẫn mua được mỗi đứa một ít đồ, lại còn là hàng hiệu nữa”, một nhóm sinh viên mua giày tại sạp giày ở siêu thị Emart Gò Vấp chia sẻ.

Đúng với nghĩa của ngày này thì các cửa hàng chỉ giảm giá sản phẩm thôi. Và tất nhiên các mặt hàng đảm bảo. Tuy nhiên, giới mua sắm cũng cần cẩn thận với một số đối tượng đã lợi dụng dịp này tung bán nhiều mặt hàng kém chất lượng trà trộn hàng hiệu trên thị trường. Điều đó đồng nghĩa với việc giảm giá nhưng chất lượng cũng giảm.

Theo đánh giá của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (Bộ Công Thương), nhiều năm gần đây thị trường Việt Nam đã hưởng ứng Black Friday rất tích cực. Tuy nhiên, quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng dường như bị xâm phạm khi người tiêu dùng mua phải hàng hóa, dịch vụ với giá cả cao, chất lượng kém, chế độ bảo hành không như cam kết...

Bình luận (0)

Lên đầu trang