Kẻ bịa chuyện ‘2 nữ sinh hiếp dâm chết nam thanh niên’ đã lộ diện?

Thứ Năm, 13/07/2017 17:46

|

(CAO) Đã có người trực tiếp nhắn tin đến một trong hai nạn nhân và thú nhận việc dựng chuyện vu oan cho 2 nữ sinh xung quanh thông tin “hiếp dâm tử vong nam thanh niên”. 

Thông tin bịa đặt về câu chuyện "2 nữ sinh hiếp dâm tử vong thanh niên" khiến các nạn nhân hoang mang, lo lắng, suy sụp tinh thần.

Chiều 12-7, trên trang cá nhân của mình, Luật sư Nguyễn Thạch Thảo - Đoàn Luật sư TP HCM, người tư vấn pháp luật và bảo vệ quyền lợi cho em N.T.T.H (một trong hai nữ sinh bị vu khống trong câu chuyện “ 2 nữ sinh hiếp dâm chết nam thanh niên” được nhiều trang tin điện tử và mạng xã hội đăng tải và chia sẻ) cho biết, thân chủ của mình vừa thông tin đã có đối tượng đứng ra thú nhận toàn bộ vụ việc.

“Sau khi thông tin được lan truyền trên mạng xã hội cùng với các động thái tích cực củng cố và cung cấp các chứng cứ liên quan và tố cáo hành vi vi phạm ra trước pháp luật. Đã có đối tượng đứng ra thú nhận toàn bộ vụ việc. Thiết nghĩ đó cũng là hành động khôn ngoan và cần thiết. Mọi việc vẫn còn chờ cơ quan công an tiếp tục điều tra thêm” – Luật sư Nguyễn Thạch Thảo chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

Luật sư Nguyễn Thạch Thảo còn cho biết, đã phát kiến nghị yêu cầu khởi tố vụ án và truy cứu trách nhiệm các trang mạng đã đưa tin không kiểm chứng.

Ngoài ra, theo thông tin từ em H. báo lại với luật sư Nguyễn Thạch Thảo thì sáng nay em đã có buổi làm việc đầu tiên với một cán bộ phụ trách về an ninh mạng do Công an huyện Tánh Linh, cử xuống làm việc.

Tại buổi làm việc, em H. đã cung cấp các chứng cứ liên quan đến vụ việc cho phía công an và trình bày về những tổn thất về tinh thần, về sự hoang mang, lo lắng, suy sụp tinh thần, không dám đi học, không dám gặp ai. Em đã bất lực trước những thông tin bịa đặt về mình trước sự lan truyền một cách mạnh mẽ, không được kiểm chứng của những người tham gia mạng xã hội cùng với những lời bình luận đầy cay độc...em đã không chịu nổi những áp lực đó và đã muốn tự tử…

Nhiều trang tin, mạng xã hội đăng tải và chia sẻ câu chuyện một cách không kiểm chứng.

Trước đó, như báo Công an TP HCM đã thông tin, vào ngày 9-7, một số trang tin, mạng xã hội đã lan truyền thông tin “2 nữ sinh trường THPT hiếp dâm đến chết một nam thanh niên” khiến dư luận xôn xao.

Cụ thể, nội dung thông tin được một số trang tin và mạng xã hội lan truyền gồm hình ảnh 2 thiếu nữ cùng với thông tin nam thanh niên tên P.M.V (SN 1992, ngụ xã Huy Khiêm) bị 2 nữ sinh N.T.T.H (SN 1998) và N.T.T.H (SN 1997, cùng ngụ xã Măng Tố) hiếp dâm đến chết.

Sáng 10-7, Công an huyện Tánh Linh khẳng định đã tiếp cận được thông tin trên. Đơn vị khẳng định tất cả là thông tin bịa đặt, vì trên địa bàn huyện không xảy ra vụ việc nào như vậy.

Chính quyền xã Măng Tố (huyện Tánh Linh) cũng khẳng định “không có chuyện 2 nữ sinh hiếp dâm đến chết một nam thanh niên” như thông tin bịa đặt trên mạng xã hội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang