Khu cách ly tại TPHCM ngưng nhận tiếp tế, dân vẫn "bám trụ"

Thứ Ba, 24/03/2020 17:51

|

(CAO) Dù đã ngưng nhận tiếp tế cho người được cách ly tại KTX ĐHQG TPHCM, nhưng hôm nay (24-3) vẫn còn rất nhiều người kéo đến nài nỉ lực lượng chức năng.

Sau những hình ảnh lộn xộn, gây mất mỹ quan vì người dân kéo đến tiếp tế cho người được cách ly tại KTX ĐHQG TPHCM, hôm nay (24-3), khu vực này đã ngưng nhận đồ tiếp tế theo chỉ đạo của UBND TPHCM. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người kéo đến nài nỉ lực lượng chức năng để gửi đồ vào cho người nhà.

Theo ghi nhận của phóng viên, tới chiều 24-3 vẫn còn rất đông người dân tập trung về ký túc xá khu A ĐHQG TP.HCM để tiếp tế đồ đạ, lương thực cho người thân của mình đang cách ly tập trung theo quy định.
Tuy nhiên theo chỉ đạo của Sở Y tế TP.HCM, KTX ĐHQG đã ngưng nhận tiếp tế từ ngày 24-3. Trước đó, việc người dân kéo nhau đi tiếp tế đã gây ra tình trạng lộn xộn, các lực lượng chức năng phải hoạt động cật lực.
Thông báo ngưng nhận tiếp tế.
Tuy nhiên vẫn còn nhiều người mang đồ tới tiếp tế nhưng không được nhận, lực lượng chức năng chỉ nhận những nhu yếu phẩm như thuốc, khẩu trang, đồ ăn...
Vẫn còn nhiều trường hợp đi tiếp tế máy quạt, mền, gối... bị lực lượng chức năng trả về.
Điện thoại là cách để người thân trong ngoài liên lạc với nhau.
Trong các ngày trước đó, lực lượng chức năng đã làm việc cật lực vì đồ tiếp tế quá nhiều.
Người phụ nữ trong khu cách ly giơ tay tìm kiếm người thân.
Một thanh niên phải chở đồ quay về vì không được nhận.
Nhiều người cố gắng tìm cách nài nỉ lực lượng làm nhiệm vụ nhưng không được đáp ứng.
Hiện tại trong khu cách ly lượng rác tồn đọng rất nhiều.
Thể dục thể thao trong khu cách ly.
Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 với lãnh đạo các sở ngành, quận huyện, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu quận Thủ Đức siết chặt quản lý địa bàn, không để tái diễn tình trạng tụ tập đông người ở khu vực ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM để tiếp tế nhu yếu phẩm cho người được cách ly.

Bình luận (0)

Lên đầu trang