Tự dựng lên một vụ TNGT giả để tung lên facebook câu like

Thứ Tư, 17/04/2019 10:34

|

(CAO) Sáng 16-4, khi đang chở khách, tài xế Vương bất ngờ khi có thông tin về vụ tai nạn giao thông do xe mình gây ra đang được người dùng mạng xã hội facebook chia sẻ liên tục.

Vào tối 15-4, Nguyễn Nhất D. (SN 1999, trú huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định, đang học tại Gia Lai) thấy xe ô tô của anh Nguyễn Minh Vương (ngụ phường Ia Kring, TP.Pleiku, tài xế taxi Mai Linh) đậu trước nhà, D. cho xe máy của mình ngã nằm trước đầu xe của anh Vương, còn mình thì nằm giả vờ bất tỉnh bên cạnh xe ô tô.

Sau đó, D. nhờ bạn dùng điện thoại chụp lại hình ảnh vụ tai nạn giao thông giả rồi đăng lên facebook.

Ngoài ra để thu hút thêm lượt like, D. còn đăng hiện trường vụ tai nạn và chứng minh nhân dân của mình lên trang facebook Biển số 77 với dòng chữ: “Bị tai nạn với taxi, bất tỉnh tại chỗ. Bị ở Mang Yang (Gia Lai), nhờ mọi người chia sẻ tìm người thân giúp ạ!”.

Tạo hiện trường giả vụ tai nạn gioa thông để câu like

Cộng đồng mạng nhìn thấy hình ảnh thương tâm nên chia sẻ với tốc độ chóng mặt để mong người nhà sớm tìm thấy nạn nhân.

Qua hình ảnh trên facebook, anh Vương tá hỏa khi thấy chiếc xe taxi gây tại nạn có biển số xe trùng khớp với xe của mình đang chạy. Tuy nhiên, thời điểm đó, anh đậu xe trước nhà và không chở khách nào đi Mang Yang.

Lo sợ ảnh hưởng đến công việc của mình và kinh doanh công ty, tài xế Vương đã tìm cách liên hệ với D. Sau khi đăng lên mạng xã hội, D. cũng thấy việc làm của mình sai nên cũng tìm cách liên hệ với anh Vương để xin lỗi. Khi 2 người liên hệ được với nhau, anh Vương yêu cầu lên Công an TP.Pleiku để giải quyết vụ việc.

Tại đây, ngoài việc đề nghị xử lý theo quy định pháp luật, anh Vương còn buộc D. phải làm 1 clip xin lỗi, kèm theo những hình ảnh đã chụp vụ về vụ tai nạn giao thông giả như một hình thức cải chính thông tin sai sự thật trên facebook.

Bình luận (0)

Lên đầu trang