Liên tiếp hai vụ điện giật chết người trong một xã

Thứ Hai, 29/07/2019 10:22  | Xuân Bảy

|

(CAO) Trời chuyển mưa giông, sấm sét thì mất điện, người đàn ông tranh thủ sửa máy bơm, bất ngờ bị điện giật chết.

Sáng 29-7, chính quyền xã Nghĩa Hành, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) cùng với người thân đưa thi thể ông Nguyễn Công Văn (60 tuổi, ngụ xóm 6, xã Nghĩa Hành) đi mai táng trong nỗi đau xót xa cho số phận của nạn nhân.

Ông Vũ Trọng Phượng, Bí thư Đảng ủy xã cho biết, lúc hơn 17 giờ chiều 28-7, trên địa bàn xã có mưa giông kèm theo sấm sét nên ngành điện lực cắt điện, khi mưa giông chấm dứt, thấy chưa có điện nên ông Văn tranh thủ sửa máy bơm nước trong lúc phích điện vẫn cắm ở ổ điện, bất ngờ điện có trở lại khiến ông Văn bị điện giật văng ra tử vong tại chỗ.

Hiện trường cột điện 35KVA giật chết anh Tuấn do cành cây xoan vướng lên lưới điện

Điều khiến người nhà bức xúc là tại sao cắt điện đến lúc đóng lại thì ngành điện không nháy báo ba lần theo quy định dẫn đến người dân tử vong? Ông Văn thuộc diện hộ nghèo, vợ ốm đau quanh năm, lại chủ yếu thu nhập bằng làm nông nên ông mất đi gia đình rơi vào cảnh túng quẫn.

Trước đó 3 ngày, cũng tại địa bàn xã, anh Phan Văn Tuấn (SN 1985, ngụ xóm 8) cũng bị điện 35KVA giật chết khi trèo lên cây xoan gần dây điện chặt cành, cành xoan vướng vào dây điện dẫn đến giật anh Tuấn tử vong. Như vậy chỉ trong ba ngày trên địa bàn xã Nghĩa Hành đã có hai vụ tử vong do điện. Thiết nghĩ ngành điện lực Tân Kỳ, Nghệ An cần có biện pháp nâng cao đảm bảo an toàn sử dụng điện cho người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang