Mẹ đơn thân bị sắt rơi tử vong, con vẫn đợi mẹ đến trường đón

Thứ Sáu, 28/09/2018 16:58  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Thanh sắt công trình tại đường Lê Văn Lương, Q.Thanh Xuân, Hà Nội rơi khiến chị Dương Thị Hằng tử vong tại chỗ. Khi chị bị nạn, cô con gái 6 tuổi vẫn không hề hay biết, ở trường đợi mẹ đến đón sau khi tan học.

Vụ việc sắt công trình nhà cao tầng tại đường Lê Văn Lương, P.Nhân Chính, Q.Thanh Xuân, Hà Nội rơi từ trên cao xuống khiến chị Hằng (quê Bắc Ninh) tử vong tại chỗ, 1 người khác bị thương và nhiều xe máy bị đè nát khiến nhiều người bức xúc.

Câu hỏi được đặt ra, ai sẽ là người chịu trách nhiệm cho sự thi công cẩu thả này? Khi hậu quả để lại quá lớn. Đây không phải là vấn đề mới, trước đó đã có những vụ việc xảy ra tương tự, nhưng sau đó, đâu lại vào đó.

Bà Nguyễn Thị Nha (SN 1965, trú thôn Đạo Sử, thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh) chính là gia đình đang chịu đau đớn nhất khi con gái vô tội bất ngờ tử vong trên đường đi đón con tan trường.

Cháu L.A. sẽ mãi mãi mất mẹ vì sự cẩu thả của công trình thi công nhà cao tầng trên đường Lê Văn Lương.

Chị Hằng là mẹ đơn thân đang nuôi cô con gái 6 tuổi học lớp 1. Hôm chị gặp nạn, cũng là lúc người phụ nữ xấu số đang trên đường tới trường đón con.

Còn cô con gái nhỏ của chị, khi không thấy mẹ đến vẫn ngồi đợi mẹ cho đến tối. Tỉnh cảnh này đã nói lên hậu quả của nó thật ghê gớm.

Gia đình bà Nha vĩnh viễn mất đi người thân. Con gái 6 tuổi của chị Hằng mãi mãi mất đi người mẹ từng là chỗ dựa, hơi ấm duy nhất. Mới 6 tuổi, nhưng cháu sẽ lớn lên thiếu vắng sự chăm sóc của mẹ. Một nỗi đau quá lớn…

Ngồi cạnh bà Nha, chị Nguyễn Thị Ngọc (con dâu bà Nha) cho biết, ngày hôm qua, vợ chồng chị đang ở ngoại thành Hà Nội thì nhận được tin em gặp nạn.

Người thân đau đớn khi chị Hằng đột ngột ra đi.

Ban đầu, vợ chồng chị Ngọc chỉ nghĩ chị Hằng bị tai nạn, nhưng khi đến nơi, sự thật phũ phàng khiến chị chỉ còn quỵ xuống đau đớn.

Chị Ngọc nước mắt lưng tròng: “Mấy hôm trước, chị em còn nói chuyện vui vẻ với nhau mà giờ đã mỗi người một thế giới, chẳng bao giờ gặp lại, đau đớn quá”.

Chị Ngọc cho biết, em chồng mình có hoàn cảnh vô cùng đặc biệt. Gần 10 năm trước, Hằng lập gia đình và có một bé gái là cháu Phạm Thanh L.A (SN 2012).

Khi L.A. được 2 tuổi, do vợ chồng không hợp nhau nên vợ chồng chị Hằng ly hôn và cháu L.A. ở với mẹ.

Trước lúc lấy chồng, chị Hằng đã có một thời gian dài học và làm việc tại Hà Nội nhưng khi lập gia đình thì chuyển về địa phương sinh sống, buôn bán.

Công trình nơi xảy ra sự việc khiến hậu quả khôn lường.

Cách đây khoảng 3 năm, chị Hằng tiếp tục lên Hà Nội làm kế toán, còn con gái lúc đấy mới lên 3 tuổi để ở nhà cho bà ngoại chăm sóc.

Khi cháu LA. lớn lên, chị quyết định đón cháu lên Hà Nội cho cháu được gần mẹ tiện chăm sóc việc học hành. Và đúng ngày hôm qua, cũng là ngày cháu LA. sẽ không còn được mẹ đến đón thêm một lần nào nữa.

Chị Ngọc cho biết, gia đình hiện vẫn giấu cháu L.A. chuyện mẹ gặp nạn, nhưng với cảm quan của một đứa trẻ, cháu dường như đã cảm nhận được một sự mất mát lớn khi cả buổi sáng nay buồn thui thủi, đôi lúc bật khóc.

“Hồm qua, Hằng gặp nạn. Cô chủ nhiệm chờ mãi không thấy có người đến đón, gọi điện cho phụ huynh không được nên đã đưa cháu L.A về nhà”, chị Ngọc kể.

Sau đó, gia đình chị Ngọc gọi điện thông báo về vụ tai nạn, lúc đó cô giáo mới hay chị Hằng gặp nạn.

Chị Ngọc cho hay, chiều 28-9, thi thể chị Hằng sẽ được hoả táng tại Văn Điển. Sau đó, tro cốt được đưa về gia đình để làm các thủ tục mai táng.

Hiện trường vụ việc thương tâm. Ai sẽ chịu trách nhiệm cho vấn đề này?

Sau khi làm tang lễ cho chị Hằng xong, gia đình sẽ tính tới chuyện đưa cháu L.A về quê cho bà ngoại nuôi dưỡng vì cuộc sống của vợ chồng chị Ngọc trên Hà Nội cũng rất vất vả, khi đang phải chăm hai cháu nhỏ.

Theo chị Ngọc, Hà Nội phải có biện pháp quản lý đối với các công trình lao động, tránh để xảy ra thêm những vụ tai nạn khiến những người vô tội và người thân của họ phải đau khổ.

Trước đó, Báo Công an TP.HCM đưa tin, một thanh sắt trong hệ thống giàn giáo của công trình đang thi công trên đường Lê Văn Lương (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) bất ngờ rơi trúng 2 xe máy đang lưu thông, khiến 1 người phụ nữ tử vong tại chỗ và 1 người đàn ông bị thương.

Nơi xảy ra vụ việc là tòa nhà ở công trình gồm 2 tầng hầm, 16 tầng nối thuộc dự án Trung tâm Thương mại và Văn phòng cho thuê ở lô đất 4.6 đường Lê Văn Lương.

Tòa nhà Trung tâm Thương mại và Văn phòng có các đơn vị chủ đầu tư, thi công, thiết kế, giám sát gồm: Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Đầu tư Sao Mai, Công ty Tư vấn Xây dựng công nghiệp và Đô thị Việt Nam (VCC), Công ty CP Đầu tư và Xây dựng POLYTEC Việt Nam và Công ty Đầu tư và Phát triển Tây Hồ. Nhà thầu phụ thi công lắp kính mặt ngoài là Công ty CP Thương mại Phát triển công nghệ Hà Nội mới DHP (địa chỉ tổ 3, Trần Phú, quận Hoàng Mai).

Hôm xảy ra sự việc, số công nhân được phân công lắp kính mặt ngoài tầng 5, 6, 7 của tòa nhà. Quá trình lắp kính, các công nhân sử dụng hệ thống Gondola (sàn làm việc chuyên dụng trên cao) từ tầng 16 để di chuyển phía ngoài tòa nhà.

18 giờ cùng ngày, khi lắp kính đến tầng 7, công nhân đến giờ nghỉ nên điều khiển để sàn thao tác xuống tầng 6 cho mọi người xuống, thì bất ngờ cần trục bên trái của Gondola tuột ra khỏi bộ phận đối trọng rơi từ tầng 16 xuống mặt đường Lê Văn Lương trúng 2 người đi đường.

Khởi tố điều tra

Cơ quan CSĐT Công an Q.Thanh Xuân đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở nơi đông người” để điều tra làm rõ vụ việc thanh sắt tại công trình trên đường Lê Văn Lương rơi trúng người đi đường khiến chị Dương Thị Hằng (SN 1987, quê Bắc Ninh) tử vong tại chỗ và 1 người khác bị thương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang