Bé 1 tuổi tử vong sau khi tiêm chủng vắc xin viêm não Nhật Bản

Thứ Ba, 15/09/2020 21:05  | Thể Trịnh

|

(CAO) Tối 15-9, tin từ Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết có xảy ra vụ việc một bệnh nhi tử vong sau khi được gia đình đưa đi tiêm chủng vắc-xin viêm não Nhật Bản B và đang cùng hội đồng chuyên môn khẩn trương làm rõ vụ việc.

Ảnh minh hoạ

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Sở Y tế Đồng Nai quyết định tạm dừng tiêm chủng đối với lô vắc-xin viêm não Nhật Bản đã xảy ra tai biến, cụ thể số lô: JM -020319 E, của công ty vắc-xin sinh phẩm số 1 (VABIOTECH), sản xuất ngày 6/3/2019; HSD: tháng 2/2021.

Theo báo cáo, trường hợp bệnh nhi (BN) tử vong là bé Ngô Thị Bảo T. (SN 2019, TT.Hiệp Phước, H.Nhơn Trạch). Vào khoảng 8 giờ sáng cùng ngày bệnh nhi được đưa đi tiêm chủng mũi vắc-xin viêm não Nhật Bản B tại Trạm y tế TT.Hiệp Phước.

Trước khi tiêm, BN đã được khám sàng lọc và không phát hiện bất thường nào.

Sau tiêm, BN được theo dõi tiếp tục 30 phút tại trạm y tế trước khi cho về nhà. Trước đó, khi tiêm mũi 1 vào ngày 7/9/2020, BN vẫn bình thường.

Sau khi về nhà, gia đình gửi trẻ tại nhóm trẻ.

Đến khoảng 11 giờ, bé được đưa đến trạm y tế trong tình trạng tím tái, mạch không bắt được.

Ngay lập tức, trẻ được chuyển lên Trung tâm y tế huyện Nhơn Trạch để hồi sức cấp cứu và chuyển tiếp lên Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai.

Tuy nhiên, khi tiếp nhận, bệnh viện nhi đồng Đồng Nai xác định BN đã tử vong.

Được biết, Trạm Y tế thị trấn Hiệp Phước trong ngày hôm nay (15-9) có 57 trẻ được tiêm vắc-xin viêm não Nhật Bản B cùng lô và có 10 trẻ được tiêm cùng lọ vắc-xin với bé T.

Hiện Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức điều tra toàn diện công tác tiêm chủng liên quan và sẽ họp hội đồng chuyên môn để kết luận về trường hợp này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang