Quảng Nam:

Mưa lớn làm một số tuyến đường xã Đại Lãnh bị ngập nước

Thứ Năm, 03/11/2016 08:39  | Hải Đường

|

(CAO) Mưa lớn và các thủy điện trên thượng nguồn xả lũ, khiến nhiều tuyến đường ở xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, bị ngập nước sâu, gây khó khăn trong việc lưu thông.

Theo ghi nhận của chúng tôi, lúc 14 giờ chiều, ngày 2-11, tại tuyến đường ĐT 609, từ trung tâm huyện Đại Lộc lên xã Đại Lãnh bị chia cắt ở đoạn cầu 3 Khe Trên.

Tuyến đường ĐT 609, đoạn qua cầu 3 Khe trên, xã Đại Lãnh ngập sâu
Người dân dùng ghe để đưa các xe máy qua đoạn đường ngập nước

Và một số tuyến đường liên thôn của xã Đại Lãnh cũng bị ngập nước, khiến các người và phương tiện đi lại hết sức khó khăn. Đến 15 giờ chiều, cùng ngày, người dân trong xã Đại Lãnh đã đưa trâu, bò và gia súc lên đồi núi cao để tránh nước các sông Côn và Sông Vu Gia tiếp tục dâng cao trong tối nay.

Đang đưa trâu lên núi để tránh thiệt hại do xả lũ của thủy điện vào chiều này, ông Nguyễn Hồi, trú thôn Hà Tân, xã Đại Lãnh cho hay: “Sau khi nghe thông báo trên phát thanh loa thôn việc chiều này thủy điện Đăk Mi 4 xả lũ, tôi đã khân trưởng đưa đàn trâu của gia đình lên trên núi để tránh”.

Một số ngôi nhà người dân thôn Hà Tân, xã Đại Lãnh bị ngập nước
Một số tuyến đường liên thôn xã Đại Lãnh bị ngập nước

Qua trao đổi với ông Ngô Xuân Yến, Chủ tịch UBND xã Đại Lãnh cho biết: “Do mưa lớn trong 2 ngày qua nước thượng nguồn đổ về, trên địa bàn xã có 2 thôn bị chia cắt. Đồng thời tuyến đường ĐT 609, từ trung tâm huyện về xã đoạn qua cầu 3 Khe Trên bị ngập sâu gần 1m”.

Ông Yến nói thêm, ngày 2-11, hiện mức nước đổ về lòng hồ thủy điện 900m3/s, mực nước hồ đạt 258m, trong khi cao trình hồ 255m, do đó mở của vàn để xả tràn. Công ty sẽ vận hành cửa van cung tăng dần để hạ mức cao nhất trước lũ.

Người dân đưa bò lên đồi núi cao tránh nước sông dâng cao
Một đoàn đường bê tông liên thôn Hà Tân, xã Đại Lãnh bị ngập sâu

Vào lúc 14 giờ cùng ngày, bắt đầu vận hành hồ chức thủy điện Đăk Mi 4 với lưu lượng 900 đến 2400 m3/s. Ngoài ra, vào lúc 5 giờ, ngày 2-11, Cty Cổ phần Phú Thạnh Mỹ ra thông báo về việc bắt đầu xả tràn hồ thủy điện sông Sông Bung 4A.

Hiện mực nước thượng lưu đạt 97,39m, mực nước hạ lưu là 64,70m, nước đổ về hồ là 820 m3/s, do đó thủy điện Sông Bung 4 dự kiến xả tràn từ 100-1.250m3/s. Đồng thời thủy điện Sông Bung 4 đã chủ động vận hành hồ chứa thủy điện để duy trì mực nước hồ ở mực nước cao nhất trước lũ vào lúc 23 giờ, ngày 1-11.

Bình luận (0)

Lên đầu trang