Xe tải chở hàng bốc cháy Quốc lộ 1D

Cán bộ cầm loa tay đến từng hộ vận động trả hàng cho nhà xe

Thứ Tư, 02/11/2016 18:59  | Vũ Nguyễn

|

(CAO) Nhận được thông tin người dân “hôi của” xe tải chở hàng bốc cháy, chính quyền địa phương đã cử cán bộ đến từng hộ vận động trả lại hàng cho chủ xe.

Xe tải chở 8 tấn hàng bốc cháy trên quốc lộ 1D - Ảnh: D.Tuan.

Theo Chủ tịch UBND P.Ghềnh Ráng - TP.Quy Nhơn, ông Võ Chí Thiện cho biết, địa phương sau khi nhận thông tin phản ánh việc người dân đi “hôi của” xe tải chở hàng bị cháy đã phân công cán bộ cầm loa tay đến từng hộ gia đình trên địa bàn, vận động họ trả lại hàng cho nhà xe.

“Việc nhiều người dân “hôi của” xe tải chở hàng bị cháy là sự việc rất đáng tiếc. Trong ngày hôm nay, chúng tôi đã phân công cán bộ cầm loa đến hơn 100 hộ dân tuyên truyền, vậ động bà con trả hàng cho nhà xe không may”, ông Thiện trao đổi với báo chí.

Sau khi được vận động, trong chiều 2-11, nhiều người dân đã đến trụ sở Phường trả lại một số đồ gồm: chai nước tẩy rửa vệ sinh, chảo nấu ăn, sữa,… Hiện địa phương vẫn tiếp tục vận động người dân trả lại toàn bộ số hàng đã lấy.

Theo người dân, họ cho rằng do hàng hóa bị hư hỏng nhiều sau vụ cháy nên đã đem về gia đình sử dụng.

Cũng trong ngày 2-11, Công an TP.Quy Nhơn đã phối hợp cùng các lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường, kiểm tra số lượng hàng hóa trên xe tải gặp hỏa hoạn trên Quốc lộ 1D (P.Ghềnh Ráng) vào trưa 1/11.

Bước đầu, cơ quan công an xác định, tài xế Duy điều khiển xe tải chở hàng tiêu dùng và thực phẩm từ TP.HCM về siêu thị tại TP.Quy Nhơn (T.Bình Định). Những người dân đi “hôi của” sau khi xe tải bốc cháy đa phần sinh sống tại khu vực Bãi Xép (P.Ghềnh Ráng) và Xuân Hải (TX.Sông Cầu, T.Phú Yên).

Trước đó, trưa ngày 1-11, tài xế Lê Tấn Duy (25 tuổi, ngụ Phú Yên), điều khiển xe tải từ TP.HCM về T.Bình Định chở theo 8 tấn hàng nhu yếu phẩm (dầu ăn, nước mắm, bột giặt, sữa,…). Đến Quốc lộ 1D – tuyến đường tránh ven biển Quy Nhơn – Sông Cầu thì tài xế nghe tiếng nổ lách tách trên cabin nên vội tấp xe vào lề nhảy thoát thân. Chỉ trong vài phút, ngọn lửa bao trùm toàn bộ phương tiện, gây thiệt hại nhiều hàng hóa, chứng từ hóa đơn.

Vụ hỏa hoạn được lan truyền trên mạng xã hội – Facebook, điều đáng nói là hình ảnh người dân đổ xô “hôi của”, mặc cho tài xế, phụ xe van xin gây bức xúc dư luận.

Bình luận (0)

Lên đầu trang