Ngành Du lịch xin lỗi nữ du khách bị cướp tại Trung tâm TP.HCM

Thứ Tư, 16/03/2016 16:16  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Chiều 16-3, các cơ quan chức năng của TP.HCM đã tổ chức xin lỗi công khai du khách Ai Cập – Alaa Mohammad, nạn nhân của vụ cướp tại P. Phạm Ngũ Lão, Q.1.

Tổng quan buổi xin lỗi công khai của ngành Du lịch TP.HCM

Bước vào phòng họp tại khách sạn Viễn Đông (TP.HCM), chị Alaa Mohammad bất ngờ với sự hiện diện của nhiều phóng viên báo đài. Ngay lập tức, chị Alaa cũng dùng điện thoại chụp ảnh lại phóng viên đang tác nghiệp. “Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, bà Văn Thị Bạch Tuyết đã gặp và có lời xin lỗi đến tôi. Công ty du lịch Bến Thành cũng đã có phần quà hỗ trợ”, chị Alaa Mohammad cho biết.

Theo lời kể của nạn nhân, chị Alaa đến TP.HCM từ ngày 9-3 và có dự định sẽ rời Việt Nam trong này 7-4. Lịch trình dự kiến sẽ là chuyên tham quan khám phá các điểm đến tại Quảng Bình, Cát Bà, Huế và Hà Nội,..

Chị Alaa Mohammad dùng điện thoại chụp ảnh nhóm phóng viên tác nghiệp tại buổi xin lỗi công khai

Liên quan đến vụ cướp ngày 11-3, chị Alaa Mohammad cho biết sau 10 chuyến đi tham quan các nước thì lần đầu tiên mình bị giật tài sản, cảm giác lúc đó rất lo lắng, sợ hãi. Chị Alaa Mohammad may mắn không mất hộ chiếu mà chỉ mất ít tiền và thẻ ATM.

Ngay lập tức, chị được người dân đưa đến công an phường trình báo và nhận được sự hỗ trợ từ đơn vị này. Nhưng do tuyến đường không lắp đặt camera nên vụ việc xử lý còn nhiều khó khăn. Chị Alaa rất cảm kích cộng đồng mạng xã hội và người dân đã giúp đỡ, động viên chị trong thời gian đó. “Người dân Sài Gòn rất thân thiện, họ giúp đỡ tôi rất nhiều. Tôi vẫn yêu người dân Sài Gòn!”, chị Alaa Mohammad chia sẻ.

Du khách Ai cập - chị Alaa Mohammad tại buổi họp báo xin lỗi của ngành Du lịch TP.HCM

Song song đó, Công ty Du lịch Bến Thành sẽ là đơn vị hỗ trợ chuyến du lịch xuyên Việt nhằm đem lại ấn tượng tốt cho ngành Du lịch Việt Nam nói chung và tại TP. HCM nói riêng. Qua đó, giúp nạn nhân quên đi những sự cố không mong muốn. Toàn bộ hành trình sẽ do Alaa Mohammad chọn và Bến Thành sẽ là doanh nghiệp du lịch tổ chức.

Trước đó, ngày 15-3, đại diện chính quyền địa phương đã đứng ra xin lỗi chị Alaa Mohammad. Trung tá Nguyễn Văn Phước – Trưởng Công an P. Phạm Ngũ Lão (Q.1) cho biết: “Việc xin lỗi theo chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an TP.HCM và chính quyền địa phương là việc làm rất ý nghĩa và đầy thiện chí. Tôi đại diện đứng ra xin lỗi chị ấy vù sự cố đáng tiếc này”.

Như báo CATP đã đưa tin, khoảng 15 giờ 30 chiều 11-3, chị Alaa Mohammad (22 tuổi, Quốc tịch Ai Cập, lưu trú tại P. Bến Thành, Q.1) đang đi bộ cùng bạn trên đường Lương Hữu Khánh (P. Phạm Ngũ Lão, Q.1). Đến trước căn nhà số 36, chị bị hai đối tượng đi xe gắn máy áp sát, giật mất túi xách và bỏ chạy.

Sau khi sự việc xảy ra, chị Alaa Mohammad Abdu Ali Aldoh đã hốt hoảng, khóc nức nở tại hiện trường. Tại cơ quan công an, nạn nhân cho biết bên trong giỏ có 1 chiếc ví, một sạc điện thoại, một số giấy tờ cá nhân và 230 USD.

Biết được thông tin du khách nước ngoài bị cướp lấy hết tài sản, Bí thư Thành ủy TP.HCM – ông Đinh La Thăng đã yêu cầu lãnh đạo địa phương, công an, sở du lịch đứng ra xin lỗi đối với nạn nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang