Nghệ An: Phát hiện cá voi nặng khoảng 10 tấn chết ngoài biển

Thứ Sáu, 27/05/2016 10:44  | Văn Tình

|

(CAO) Trong lúc đi biển, ngư dân phát hiện con cá voi nặng khoảng 10 tấn bị chết cách bờ khoảng 3 đến 4 hải lý. Mọi người đang huy động lực lượng, phương tiện đưa con cá voi vào bờ an táng theo phong tục địa phương. 

Sáng 27-5, thông tin từ UBND xã Diễn Thịnh (huyện Diễn Châu, Nghệ An), cho biết rạng sáng cùng ngày, ngư dân phát hiện một con cá voi lớn, có trọng lượng khoảng 10 tấn chết cách bờ biển khoảng 3 đến 4 hải lý. Ngay sau khi phát hiện, các cơ quan chức năng cùng người dân địa phương đang tìm cách đưa nó vào bờ để an táng theo phong tục địa phương.

Theo ông Cao Hiếu – Chủ tịch UBND xã Diễn Thịnh, con cá voi bị chết này có chiều dài ngắn và nhỏ hơn con cá voi bị mắc cạn được người dân giải cứu cách đây 2 ngày.

Cảnh giải cứu cá voi hôm 25-5 ở Nghệ Am

Trước đó, rạng sáng 25-5, ngư dân xã Diễn Thịnh trong lúc đi biển cũng đã phát hiện một con cá voi dài khoảng 13 mét, nặng khoảng 15 tấn trôi dạt vào bờ. Ngay sau đó, sự việc đã được thông báo đến mọi người để tìm cách giải cứu con cá voi.

Hàng trăm người dân huy động thêm 3 chiếc máy múc được đưa ra bãi biển đào cát tạo rãnh để đẩy con cá voi ra biển. Đến 12 giờ trưa, cùng với sự hỗ trợ của hai tàu kiểm ngư dùng dây buộc vào thân con cá voi, người dân đã đẩy nó ra được ngoài biển sâu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang