Người dân giao nộp cá thể voọc quý hiếm

Thứ Hai, 22/10/2018 19:47

|

(CAO) Ngày 22-10, ông Nguyễn Khắc Sương, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) cho biết, đơn vị đã bàn giao 1 cá thể voọc chà vá chân đen cho Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật.

Trước đó, chị Đào Thị Thanh (thôn Long Tro, xã Văn Xuôi, huyện Tu Mơ Rông) đến Hạt Kiểm lâm huyện giao nộp 1 cá thể voọc. Hạt Kiểm lâm huyện Tu Mơ Rông đã tiếp nhận và kiểm tra. Theo kết quả kiểm tra bước đầu, xác định đây là loài voọc chà vá chân đen (tên khoa học Pygathrix nigripes), thuộc nhóm IB nằm trong danh mục động thực vật rừng nguy cấp, quý hiếm.

Cá thể vooc chà vá chân đen

Theo chị Thanh, cách đây khoảng 10 ngày, chị gặp 1 người lạ sở hữu con voọc này. Thấy thích nên chị đã bỏ tiền mua về, với ý định nuôi trong nhà. Tuy nhiên, khi biết quy định của pháp luật không được nuôi động vật hoang dã quý hiếm nên chị đã đến Hạt Kiểm lâm huyện giao nộp.

Cá thể voọc chà vá chân đen được bàn giao chỉ nặng có 1kg, sức khỏe yếu. Sau khi tiếp nhận, Trung Tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật (Vườn Quốc gia Chư Mom Ray) đã cho chăm sóc dạng đặc biệt. Cá thể voọc sẽ được chăm sóc cho đến khi sức khỏe ổn định mới thả ra môi trường tự nhiên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang