Tổng Lãnh sự quán Úc tại Việt Nam chia sẻ về căn bệnh ung thư vú

Thứ Hai, 22/10/2018 17:33  | Ngô Đồng

|

(CAO) Bà Karen Lanyon, Tổng Lãnh sự quán Úc tại Việt Nam kêu gọi phụ nữ Việt Nam quan tâm đến sức khỏe tuyến vú.

Bà Karen Lanyon chia sẻ: “Nếu bạn buông xuôi và nói rằng 'tôi bị ung thư, tôi sẽ chết' rồi tự cô lập mình, thì có khả năng chuyện đó sẽ trở thành sự thật. Nhưng nếu bạn nói 'Tôi bị ung thư, tôi có thể đánh bại nó, tôi sẽ chiến đấu với nó' thì mọi chuyện có thể sẽ khác”.

Bà Karen Lanyon kêu gọi phụ nữ Việt Nam quan tâm đến sức khỏe tuyến vú nhân dịp Tháng 10 – Tháng nâng cao nhận thức về ung thư vú trên toàn thế giới.

Bà Karen Lanyon là người sống sót sau ung thư vú và phải trải qua quá trình phẫu thuật, hóa trị, xạ trị như bao bệnh nhân khác.

Tại sự kiện, Bà Karen sẽ tham gia hoạt động xếp nơ hồng khổng lồ cùng với 500 tình nguyện viên và tham gia phát biểu khai mạc tại sự kiện.

Ngày hội Nón Hồng 2018 do Mạng lưới ung thư vú Việt Nam với thông điệp ‘Be A Warrior, Not A Worrier - Khi Yêu Thương Mạnh Hơn Sợ Hãi’, lấy yoga làm làm hoạt động chính sẽ được tổ chức ngày 28-10 tại Q.7, TP.HCM.

Chương trình với sự có mặt của Bà Karen Lanyon, Tổng Lãnh sự quán Úc tại Việt Nam. Bà Karen tham gia với vai trò mới là Đại sứ nón hồng của Mạng lưới ung thư vú Việt Nam và đây cũng là năm đánh dấu mốc tròn 10 năm sống sót sau ung thư vú của bà.

Tại sự kiện, Bà Karen sẽ tham gia hoạt động xếp nơ hồng khổng lồ cùng với 500 tình nguyện viên và tham gia phát biểu khai mạc tại sự kiện.

Chiến dịch còn có sự đồng hành của Ca sĩ - Hoa Hậu Hương Giang (Idol chuyển giới nữ đầu tiên tại Việt Nam), tham gia chụp bộ ảnh truyền thông với các tư thế chiến binh yoga cùng thông điệp tích cực gửi tới cho cộng đồng nhằm nâng cao nhận thức về căn bệnh ung thư vú. 

Hoa hậu Hương Giang và nhóm bệnh nhân ung thư vú

Theo nghiên cứu khoa học, yoga được chứng minh giúp bệnh nhân ung thư (nói chung) phục hồi nhanh chóng bởi các tác phụ trong quá trình điều trị ung thư. Yoga giúp duy trì sự dẻo dai và kết nối thân tâm, tìm về sức mạnh nội tại bên trong mỗi con người, mang tính trị liệu cao và vô cùng cần thiết cho người bệnh trong và sau khi kết thúc quá trình điều trị tại bệnh viện.

Các thông điệp yêu thương từ gia đình, cộng đồng được thể nhiều qua các bộ ảnh, cũng như các hoạt động tại ngày hội, thể hiện rõ tinh thần hỗ trợ, đồng hành của gia đình, cộng đồng luôn là điểm tựa, là sức mạnh tinh thần cho bệnh nhân tiếp tục chiến đấu. Đó chính là thông điệp nối dài khi yêu thương mạnh hơn sợ hãi.

Yoga giảm nhẹ nỗi đau do ung thư mang lại

Với chủ đề yoga năm nay, Mạng lưới ung thư vú Việt Nam hướng tới việc tăng cường sự hiểu biết cho cộng đồng về tác dụng của yoga đối sức khỏe, đặc biệt là với những người đang chiến đấu với ung thư.

Tại sự kiện sẽ diễn ra hoạt động yoga tập thể với các thư thế yoga asana và thư giãn với phần “Yoga Âm Nhạc”, một sự kết hợp giữa nhạc thiền ca được làm mới với giai điệu vui tươi, khỏe khoắn của dòng nhạc hiện đại - nhạc điện tử.

Ngoài ra, chiến dịch còn mong muốn giới thiệu rộng rãi hệ thống các lớp học yoga dành riêng đang được tổ chức miễn phí cho bệnh nhân ung thư vào sáng chủ nhật hàng tuần tại Elite Gò Vấp, Đồng Khởi (TP.HCM) và Long Biên, Phạm Ngọc Thạch (TP.Hà Nội).

Ngày hội còn tư vấn và hướng dẫn tầm soát ung thư vú miễn phí từ bệnh viện Việt Nam - Singapore; kêu gọi cắt và quyên góp tóc, với mục tiêu 1.000 mái tóc được hiến tặng để tiếp tục xây dựng các hoạt động “thư viện tóc” cho các cơ sở ung bướu trên cả nước; đăng ký nhận và tặng 100 bộ áo lót và miếng đệm cho bệnh nhân đã đoạn nhũ.

Đây cũng cũng là hoạt động đánh dấu sự kết nối giữa hai tổ chức phi lợi nhuận tại Việt Nam hướng đến các hoạt động hỗ trợ cho bệnh nhân ung thư: Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam và Sáng kiến Ung Thư Muối hướng về một tương lai “không còn một ai ở Việt Nam chết vì thiếu hiểu biết bởi căn bệnh ung thư vú” và “sẽ không ai phải chiến đấu với ung thư một mình”.

Bộ trưởng Kim Tiến kêu gọi phụ nữ Việt Nam 'Tầm soát ung thư vú ngay khi sang tuổi 40'
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang