Quảng Ngãi:

Một bệnh nhi tử vong vì bệnh tay chân miệng

Thứ Sáu, 19/10/2018 15:18

|

(CAO) Ngày 19-10, ông Lê Bảy, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi xác nhận, bệnh nhi Nguyễn Lâm S. H. (18 tháng tuổi, trú xã Đức Minh, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi) bị bệnh tay chân miệng đã tử vong.

Theo ông Bảy, bệnh nhi H. được chẩn đoán bị tay chân miệng và nhập viện Mộ Đức sau đó được chuyển ra bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi điều trị tích cực, nhưng thấy tình trạng bệnh nhi H. không được tốt. Tiếp đến H. được chuyển ra bệnh viện Sản Nhi Đà Nẵng cấp cứu nhưng bệnh nhi H. tử vong.

Các bệnh nhi bị tay chân miệng đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Trước đó, tại buổi họp báo, ông Phạm Minh Đức, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, hiện toàn tỉnh ghi nhận hơn 1.300 trẻ (95% thuộc nhóm 1-5 tuổi) mắc tay chân miệng, gấp đôi cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, trẻ mắc tại nhà là hơn 1.000 ca, chiếm gần 80%, còn lại là các em bị mắc bệnh tại trường học.

Hiện các cơ sở y tế đang điều trị cho 121 trường hợp, các bệnh nhi khác đã khỏi bệnh và xuất viện. Bệnh tay chân miệng bắt đầu bùng phát ở Quảng Ngãi hồi tháng 8, với 181 ca được ghi nhận, sau đó lên đỉnh điểm vào tháng 9 với 420 ca.

Bình luận (0)

Lên đầu trang