Hội An ngập rác, bùn non sau trận lũ

Thứ Tư, 14/10/2020 14:21

|

(CAO) Những ngày này, nước lũ đang rút xuống, lực lượng chức năng và người dân TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam tranh thủ dọn dẹp phố xá, nhà cửa để đảm bảo vệ sinh môi trường, chào đón du khách trở lại.

Theo ghi nhận, hiện nay một số tuyến phố cổ Hội An như: Nguyễn Thái Học, Bạch Đằng… nước đã rút xuống. Lực lượng công nhân vệ sinh công cộng của TP.Hội An đã đi thu gom rác thải và dùng vòi nước xịt rửa trôi hết lớp đất bùn non trên các mặt đường phố cổ Hội An dọc hai bên bờ sông Hoài.

Ngoài ra, các nhà hàng, quán ăn; các quầy hàng bán đồ lưu niệm cũng bắt đầu dọn dẹp, vệ sinh trong nhà để sớm ổn định cuộc phục vụ cho du khách tham quan TP.Hội An.

Công nhân vệ sinh thu gom lượng rác thải "khủng" trôi dạt vào Cầu Chùa, TP.Hội An
Công nhân cào lớp bùn non trên đường ven sông Hoài

Theo người dân phố cổ, mức nước lũ đợt này tương đương với mức nước lũ lớn vào năm 2013. Hầu hết khu phố cổ đều ngập nước sâu, có nơi 1m. Nhiều tấn rác thải cũng theo nước lũ từ thượng nguồn Thu Bồn trôi về sông Hoài rồi tấp vào hai bờ.

“Từ sáng 13 đến ngày 14-10, nước lũ tại phố cổ Hội An đã cơ bản rút, chỉ còn một số khu vực vùng trũng thấp vẫn còn ngập nước, tuy nhiên lũ rút ra đã để lại lớp bùn non khá dày cùng rác tấp vào nhiều tuyến phố.

Nước rút đến đâu tôi và các người dân thành phố dọn dẹp đến đó để giữ vệ sinh, phòng trừ các loại dịch bệnh sau lũ, khôi phục hoạt động kinh doanh”, bà Võ Thị Ái, người dân TP.Hội An nói.

Dùng các vòi nước rửa trôi lớp đất bùn trên mặt đường phố cổ ven sông Hoài
Người dân dọn dẹp nhà cửa sau mưa lũ

Ông Nguyễn Quốc Tiến, Tổng Giám đốc Công ty CP công trình công cộng Hội An cho biết, từ ngày 13 đến sáng nay (14-10), các đoạn đường trong khu phố cổ Hội An nước đã rút xuống. Vì vậy, đơn vị huy động hàng trăm công nhân và phương tiện thu dọn vệ rác thải, bùn đất đảm bảo vệ sinh môi trường. Hiện tại đơn vị đã thu dọn được khoảng 400 tấn rác thải các loại ở thành phố sau mưa lũ”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang