Đà Nẵng dừng các bãi tắm công cộng để phòng chống dịch

Thứ Bảy, 28/03/2020 19:37  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ngày 28-3, ông Lê Trung Chinh - Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng ký văn bản về việc tuyên truyền người dân phòng chống dịch COVID-19.

Người dân không tự ý điều trị thuốc chống sốt rét cho phòng Covid-19

Lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng đề nghị Sở Y tế phối hợp với Sở TT&TT, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan khẩn trương tuyên truyền cho người dân biết việc tự ý sử dụng thuốc hydroxychloroquine (thuốc chống sốt rét) và kháng sinh azithromycin để điều trị COVID-19 có thể dẫn đến ngộ độc, thậm chí nguy kịch dẫn đến tử vong.

Lãnh đạo Đà Nẵng, ngành Y tế khuyến cáo, 2 loại thuốc trên chỉ được bán và sử dụng khi có đơn thuốc của bác sĩ. Vì vậy, người dân tuyệt đối không được tự ý sử dụng khi không có chỉ định của bác sĩ.

Sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương, nghiêm túc thực hiện các quy định của Bộ Y tế về chống đầu cơ, tích trữ, tăng giá thuốc; xử lý nghiêm các trường hợp bán lẻ thuốc phải kê đơn mà không có đơn thuốc của bác sĩ.

Cùng ngày, lãnh đạo TP.Đà Nẵng thống nhất với đề xuất của Sở Du lịch về việc tạm dừng các hoạt động liên quan đến tắm biển tại các bãi tắm công cộng, khu nhà tắm nước ngọt, bãi trông giữ xe ven biển để phòng, chống Covid-19.

Sở Du lịch chỉ đạo Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng khẩn trương triển khai chủ trương đến các đơn vị, cá nhân liên quan và tuyên truyền cho người dân, du khách được biết về thông tin này.

Ngành chức năng đo thân nhiệt, thực hiện khai báo y tế đối với hành khách đến Đà Nẵng:

Chiều 28-3, ông Lê Trung Chinh cũng ký văn bản về việc rà soát, quản lý người từ các địa phương có dịch Covid-19. Lãnh đạo UBND TP chỉ đạo UBND các quận huyện yêu cầu UBND các xã, phường, chủ trì phối hợp với Công an khu vực chỉ đạo thôn, tổ dân phố thường xuyên rà soát, cập nhật, tổng hợp danh sách, địa chỉ công dân từ các địa phương có dịch đến Đà Nẵng và phối hợp với ngành y tế tổ chức cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú; thực hiện giám sát, quản lý các công dân này thực hiện cách ly theo quy định.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện, xã, phường, Công an TP.Đà Nẵng và các đơn vị liên quan tiếp cận ngay công dân từ các địa phương có dịch đến Đà Nẵng để thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú theo đúng quy định, bảo đảm hiệu quả. Công an thành phố khẩn trương chỉ đạo công an các cấp chủ động phối hợp với UBND các cấp và ngành y tế tổ chức thực hiện.

Hành khách trên phương tiện giao thông trên hành trình đến Đà Nẵng. 

Đến chiều tối 28-3, Đà Nẵng đã ghi nhận 6 trường hợp dương tính (nhiễm) Covid-19, trong đó có 3 người (2 người quốc tịch Anh và nữ nhân viên siêu thị điện máy Xanh) được điều trị khỏi bệnh và xuất viện ngày 27-3.

Tổng số các ca nghi ngờ nhiễm bệnh đang được theo dõi tại các cơ sở y tế là 114, sức khỏe các bệnh nhân đang ổn định và được theo dõi chặt chẽ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang