Người trồng dưa hấu 'ngồi trên đống lửa' vì thương lái không thu mua

Thứ Sáu, 31/03/2017 09:27  | Hải Đường

|

(CAO) Những ngày này, nhiều người dân trồng dưa hấu ở xã Tịnh Hiệp, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi đang “ngồi trên đống lửa” vì dưa vào độ chín nhưng không thấy thương lái đến hỏi mua, dưa hấu chín phải bỏ ngoài đồng.

Dưa hấu của người dân đến ngày thu hoạch nhưng không có thương lái đến mua

Khi chúng tôi có mặt tại cánh đồng dưa hấu của người dân ở xã Tịnh Hiệp thì thấy hàng chục hecta dưa hấu đang vào độ thu hoạch nhưng người dân đành bỏ ngổn ngang dưới ruộng, không có một bóng dáng thương lái nào đến hỏi mua, dù giá dưa rớt giá thê thảm.

Đang đứng dưới đồng ruộng dưa hấu, bà Nguyễn Thị Minh Lan (63 tuổi, trú thôn Hội Đức, xã Tịnh Hiệp) cho biết: “Vụ dưa hấu đầu mùa năm 2017, tôi trồng 2 sào. Nay đã đến ngày thu hoạch nhưng không thấy thương lái đến hỏi mua nên tôi rất lo sợ không biết bán cho ai. Bên cạnh đó, trời hay mưa về chiều làm một số trái dưa bị hư hỏng. Mọi năm trước, trung bình 1 sào tôi hái được khoảng 1 tấn dưa hấu, với giá 8-10 nghìn đồng/1kg. Như năm nay, giá dưa hấu chỉ còn 1 nghìn đồng/1kg mà không có người đến hỏi mua, đành bỏ dưa chín nằm ngoài đồng chờ hư hỏng”.

'Giải cứu' 300 tấn chuối trong 8 ngày cho nông dân
 
Một số người dân ở xã Tịnh Hiệp đang đứng ngồi không yên vì dưa bán không được
Bà Nguyễn Thị Minh Lan đang đứng dưới ruộng dưa hấu

Năm 2017 toàn xã Tịnh Hiệp có khoảng 50 hecta dưa hấu được xuống giống, trong đó có khoảng 10 hecta đang chín rộ, nhưng không có người thu mua khiến nông dân điêu đứng, có nguy cơ lỗ nặng vụ đầu mùa năm này.

Để giúp bán dưa hấu cho người dân xã Tịnh Hiệp, các bạn sinh viên liên chi đoàn khoa sư phạm tự nhiên, trường ĐH Phạm Văn Đồng, tỉnh Quảng Ngãi đến tận các cánh đồng người dân ở xã Tịnh Hiệp để vận chuyển đem đến địa chỉ gần cổng trường để bán giúp cho người dân, với giá 2.000 nghìn đồng/1kg.

Địa điểm bán dưa hấu của bạn sinh viện trường ĐH Phạm Văn Đồng

Ông Đặng Ngọc Dung, Bí thư xã Tịnh Hiệp cho biết, hiện trên địa bàn xã, dưa hấu đang đến ngày thu hoạch nhưng không có thương lái đến hỏi mua, cho dù giá dưa hấu rất thấp nên người dân gặp nhiều khó khăn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang