Nông dân Đồng Nai ‘kẻ khóc, người cười’

Thứ Ba, 20/12/2016 01:11  | Thể Trịnh

|

(CAO) Những ngày qua tại khu vực xã Quang Trung, Gia Kiệm, Gia Tân 3 (huyện Thống Nhất, Đồng Nai) bên cạnh những hộ nông dân đang tất bật thu hoạch chuối được mùa thì người trồng mai ở đây lại thấp thỏm, lo lắng cho đầu ra.

Theo ghi nhận của chúng tôi trên QL20 qua địa bàn huyện Thống Nhất, những chiếc xe “càng” chở đầy chuối cùng hàng nông sản sau khi thu hoạch, ra vào vựa không ngớt. Người nông dân vui mừng vì năm nay họ được mùa và được cả giá chuối cao.

Hiện tại, giá thương lái thu mua chuối tại vựa giao động khoảng 5.000 - 7.000 đồng/kg chuối cau thơm và chuối tây trưng. Mỗi hecta chuối đem lại thu nhập hàng trăm triệu đồng, dù đã trừ đi các khoản chi phí.

Người nông dân trồng chuối năm nay ở Đồng Nai được mùa

Chuối là một trong những cây trồng đem về nhiều nguồn thu và giá trị kinh tế cao cho nhà nông ở huyện Thống Nhất, Đồng Nai trong những năm gần đây. Ngoài quả chuối, bắp chuối cũng được sử dụng làm thực phẩm cho các nhà hàng và quán ăn. Lá chuối cũng được tận dụng làm vật liệu gói bánh với giá bán 2.000 đồng/kg.

Với địa hình đồi núi, đất đá của vùng, cây chuối vừa dễ trồng lại cho thu hoạch quanh năm nên đã trở thành cây trồng đem lại nguồn thu cho nhà nông. Được mùa chuối nhưng người trồng mai ở Đồng Nai năm nay lại ngán ngẩm vì nhiều gốc mai ở một số nơi đã bung nụ. Nhìn thấy những người trồng chuối nhộn nhịp thu hoạch trong vui mừng, thì người trồng mai cảnh lại như đang ngồi trên đống lửa khi dịp cuối năm đã cận kề mà mai lại nở sớm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang