Nông dân dầm mưa thu hoạch nông sản

Thứ Ba, 13/09/2016 00:25  | Nguyễn Thắng

|

(CAO) Sau cơn mưa lớn đêm 11-9 và sáng ngày 12-9, nhiều cách đồng lúa và sắn của nông dân Quảng Nam bị ngập trong nước. Mặc dù chưa đến kỳ thu hoạch nhưng người dân phải dầm mưa nhổ sắn đem về nhà vì sợ mưa lâu sắn sẽ bị hư.

Theo ghi nhận, sáng 12-9, tại nhiều cánh đồng ở xã Tam Thăng (TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) nhiều nông dân phải dầm mưa nhổ sắn mang về nhà. Nhiều nông dân cho biết họ phải thu hoạch gấp vì mưa lũ kéo dài nông sản sẽ bị thúi và hư hỏng.

Nông dân dầm mưa thu hoạch nông sản

Bà Huỳnh Thị Yên thôn Vĩnh Bình (xã Tam Thăng, TP. Tam Kỳ) cho biết, cả đêm 11-9, gia đình bà phải dầm mưa nguyên một đêm để thu hoạch hơn 3 sào sắn vì nghe tin áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, khiến cả gia đình bà lo lắng.

Lúa được đưa về nhà nhưng mưa lớn kéo dài không thể tuốt được

Cũng sáng ngày 12-9, ông Lê Trí Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã có công điện yêu cầu địa phương phải huy động tất cả lực lượng và biện pháp để ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và tình hình mưa lũ. Khẩn trương chủ động các biện pháp thu hoạch lúa vụ Hè Thu theo phương châm “Xanh nhà hơn già đồng”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang