Cần Thơ:

Nhiều quán đầu tư ôtô đưa khách nhậu về nhà để… chống ế

Thứ Hai, 13/01/2020 08:38  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Để chống ế vì khách nhậu lo bị xử phạt nồng độ cồn, nhiều nhà hàng, quán nhậu, karaoke… đã đầu tư ô tô để đưa “thượng đế” về nhà miễn phí.

Những ngày qua, Công an TP.Cần Thơ đã ra quân kiểm tra và xử lý theo Luật phòng chống tác hại bia rượu và Nghị định 100, qua đó đã phạt hàng chục trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Đặc biệt có một tái xế đã bị phạt với số tiền tới 35 triệu đồng.

Cơ sở karaoke Red Diamond đã đầu tư 4 chiếc tô để đưa, đón khách.

Trước việc “chế tài nặng” đã khiến các “tay nhậu” ở Cần Thơ bắt đầu “ngán”. Nhiều nhà hàng, quán nhậu thưa vắng khách, việc mua bán kinh doanh ảm đạm. Trước tình hình trên, cơ sở kinh doanh karaoke Red Diamond (đường Phạm Ngọc Thạch, Phường Cái Khế, quận Ninh Kiều) đã “chơi lớn” khi đầu tư 4 chiếc ôtô để đón và đưa khách về tận nhà.

Theo đó, trong phạm vi bán kính 10km, khách hàng có nhu cầu hát karaoke, chỉ cần gọi điện thông báo, cơ sở sẽ cho người đến đón tận nơi. Lúc say xỉn sẽ được xe của cơ sở đưa về tận nhà miễn phí.

“Cơ sở đầu tư xe là để phục vụ và đảm bảo an toàn, giảm chi phí đi lại cho khách, chứ không phải “né” luật. Lực lượng đưa đón gồm một đội xe máy và 4 chiếc ôtô của cơ sở” - chủ cơ sở Đặng Quốc Hùng cho biết.

Ngoài xe ôtô nhiều quán nhậu còn có đội quân xe máy phục vụ miễn phí.

Không chỉ cơ sở karaoke mà nhiều nhà hàng, quán nhậu ở Cần Thơ cũng triển khai dịch vụ trên để kéo khách. Chủ nhà hàng Ghế Gỗ trên đường Lê Lợi (P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều) cho biết: “Những ngày qua lượng khách có giảm và ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh nhưng việc nâng mức phạt hành chính đối với hành vi sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông là một hành động cần thiết. Từ cuối năm 2016 đến nay, nhà hàng duy trì việc đưa, rước khách nhậu say về nhà”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang