Tiếng kêu cứu của một ngôi chùa

Thứ Sáu, 23/06/2017 10:37  | Mai Hà

|

(CAO) Vừa qua, tòa soạn nhận được đơn kêu cứu của bà con Phật tử tại chùa Phước Quang (khu phố Quảng Phú, thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) về việc có nhóm người lạ mặt xâm phạm bất hợp pháp chiếm chùa.

Theo đơn trình bày, nhóm người lạ mặt do thầy Thích Nhuận Pháp, đã bị Giáo hội Phật giáo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bãi nhiệm chức vụ trụ trì vào tháng 1 năm 2016 vì vi phạm Hiến chương Giáo hội Phật giáo và Pháp luật nhà nước. Trong thời gian chờ giải quyết và bổ nhiệm trụ trì mới, thầy Nhuận Pháp nhiều lần về lại chùa nhưng các Phật tử ngăn cản, đóng cổng. Tình hình an ninh trật tự tại chùa liên tục bất ổn, nhiều cuộc đánh nhau xảy ra.

Điển hình, vào lúc 4 giờ sáng ngày 7-5-2017, thầy Nhuận Pháp dẫn theo rất nhiều người mang kìm, búa cắt, đập khóa cửa cổng để vào chùa. Từ đó đến nay, nhóm người của thầy Nhuận Pháp vẫn cố thủ trong chùa, dùng chó xua đuổi, cắn Phật tử phải đi bệnh viện.

Phật tử bức xúc vì không được vào chùa sinh hoạt, rất nhiều đơn kêu cứu được gửi đi các cấp chính quyền và giáo hội Phật giáo mong sớm giải quyết dứt điểm tình hình bất ổn, trả lại bình yên, thanh tĩnh về cho chốn thiền môn.

Một số hình ảnh mất an ninh tại chùa

Bình luận (0)

Lên đầu trang