Bình Dương:

Nutifood tặng trường mới cho các em học sinh nhân dịp khai giảng

Thứ Sáu, 06/09/2019 08:03

|

(CAO) Ngày 5-9, hòa cùng niềm vui khai giảng năm học mới của học sinh (HS) cả nước, các HS Trường tiểu học (TH) Lê Thị Hồng Gấm còn thêm niềm háo hức khi bắt đầu từ năm học 2019-2020, các em sẽ được học tại cơ sở mới vô cùng khang trang, sạch sẽ. Đây là công trình do Công ty NutiFood tài trợ xây dựng với kinh phí gần 10 tỷ đồng.

Khởi công vào cuối tháng 12-2018, sau hơn 8 tháng khẩn trương, công trình đã hoàn thiện đúng vào dịp năm học mới, khiến niềm vui của thầy trò Trường TH Lê Thị Hồng Gấm được nhân lên gấp bội. Từ năm học này, các HS không còn phải học tập trong ngôi trường cấp 4 đã xuống cấp nữa. Ngôi trường mới gồm 2 tầng với 8 phòng học khang trang, sạch đẹp, được trang bị cơ sở vật chất đầy đủ đảm bảo các em được học tập trong môi trường mới tiện lợi và thoải mái.

Cô Võ Thị Cẩm Vân - Hiệu trưởng Trường TH Lê Thị Hồng Gấm - xúc động bày tỏ: “Trường TH Lê Thị Hồng Gấm thuộc vùng xa nhất của Thủ Dầu Một giáp ranh địa phận Bến Cát nên còn nghèo. Cả trường có hơn 300 HS từ lớp 1 tới lớp 5, đa số là con em công nhân và lao động nghèo. Nhờ sự tài trợ của Công ty NutiFood, thầy trò chúng tôi đã có dãy phòng học mới khang trang, sạch đẹp, giúp thầy cô và các em HS yên tâm giảng dạy, học tập”.

Đại diện Công ty NutiFood, bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt - Phó chủ tịch HĐQT - chia sẻ: “Bình Dương là nơi NutiFood đặt nhà máy nên công ty luôn đồng hành với địa phương trong các hoạt động cộng đồng, như: trao học bổng cho HS nghèo, tặng quà các gia đình khó khăn và công nhân nghèo…Chăm lo cho thế hệ tương lai của đất nước là hoạt động mà chúng tôi rất quan tâm, vì thế NutiFood đã tài trợ 10 tỷ đồng xây Trường TH Lê Thị Hồng Gấm để các em học sinh có cơ sở mới học tập thay cho nơi cũ đã xuống cấp”.

Trước đó, vào tháng 7-2019 tại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ phát triển ĐHQG - HCM, NutiFood cũng đã ký kết tài trợ 10 tỷ đồng để xây dựng và phát triển trường. Ngoài ra, công ty cũng tài trợ học bổng cho nhiều hoàn cảnh khó khăn với mong muốn tiếp sức cho các em tới trường.

Để góp phần vào việc nâng cao, phát triển thể lực và tầm vóc người Việt, NutiFood tham gia Đề án 641 với mong muốn đóng góp chuyên môn về dinh dưỡng, qua đó công ty đã đầu tư xây dựng Phần mềm đánh giá tình trạng dinh dưỡng với kinh phí hàng tỷ đồng để thực hiện thí điểm tại Đồng Nai và TPHCM. Phần mềm đã cho chỉ số chính xác về tình trạng dinh dưỡng của từng HS tới phụ huynh, đồng thời hướng dẫn các bậc phụ huynh làm sao cho con ăn uống đúng, vận động đủ và ngủ sớm - 3 yếu tố quan trọng giúp phát triển chiều cao cho các em. Phần mềm này được Bộ Giáo dục - Đào tạo đánh giá cao.

Bình luận (0)

Lên đầu trang