Hà Tĩnh:

Phát hiện kho đông lạnh chứa hơn 2 tấn thực phẩm ‘quá đát’

Thứ Năm, 27/04/2017 00:36  | Văn Tình

|

(CAO) Sau hai đợt kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong kho đông lạnh của HTX Hà Hương chứa đựng 2.106kg thực phẩm đã quá hạn sử dụng.

Số thực phẩm này thường ngày vẫn được tuồn ra các nhà hàng, khách sạn tiêu thụ. Sáng 26-4-2017, Phòng Cảnh sát môi trường Công an Hà Tĩnh phối hợp với Chị cục an toàn vệ sinh thực phẩm, Chi cục chăn nuôi thú y Hà Tĩnh tiếp tục tiến hành kiểm tra kho đông lạnh của HTX Hà Hương (địa chỉ tại khối phố Văn Thịnh, phương Văn Yên, TP. Hà Tĩnh) và phát hiện thêm trong kho đang chứa 926kg thực phẩm, gồm: chân giò heo, cá ba sa phi lê, cá trứng, cánh gà, lòng mề gà,… đã quá hạn sử dụng, đang trong tình trạng bốc mùi, thay đổi màu sắc.

Lực lượng chức năng kiểm tra số lượng thực phẩm quá hạn

Trước đó, sau nhiều ngày điều tra theo dõi, Phòng Cảnh sát môi trường Công an Hà Tĩnh phát hiện tại kho đông lạnh của HTX Hà Hương có dấu hiệu chứa đựng khối lượng lớn thực phẩm đã quá hạn sử dụng. Số thực phẩm này được lén lút phân phối cho các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn TP. Hà Tĩnh để tiêu thụ.

Ngay sau khi cũng cố đầy đủ chứng cứ, lúc 14 giờ chiều 25-4-2017, Phòng Cảnh sát môi trường Công an Hà Tĩnh đã phối hợp với Chị cục an toàn vệ sinh thực phẩm và Chi cục chăn nuôi thú y Hà Tĩnh thành lập đoàn liên ngành tiến hành kiểm tra, phát hiện trong kho chứa 1.180kg các loại thực phẩm, gồm: chân giò heo, cá ba sa phi lê, cá trứng, cánh gà, lòng mề gà,… đã quá hạn sử dụng. Ngoài ra, trong số đó còn có thêm một cá thể nghi là mèo rừng.

Các loại thực phẩm đã bốc mùi và biến đổi màu sắc
Trong số đó có một con mèo rừng

Theo lời khai của ông Lê Đình Hà - Giám đốc điều hành HTX Hà Hương, số thực phẩm quá hạn sử dụng trong kho đông lạnh chủ yếu được đưa từ Hà Nội về. Đa số những thực phẩm này được mua từ năm 2015 và 2016.

Lực lượng chức năng bốc số thực phẩm “quá đát” lên xe mang đi tiêu hủy

Do trời tối, không có địa điểm và thiết bị giữ gìn tất cả số thực phẩm trong kho, lực lượng chức năng đã lập biên bản niêm phong kho. Đến sáng 26-4-2017, lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra và phát hiện thêm, trong kho này còn có 926kg thực phẩm tương tự đã quá hạn sử dụng. Hiện lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm, đồng thời đưa toàn bộ số thực phẩm đã quá hạn đi tiêu hủy theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang