Mong ước xây dựng mái ấm cho một cựu tù Côn Đảo

Thứ Tư, 26/04/2017 09:39

|

(CAO) Hoàn cảnh gia đình khó khăn do sức khỏe yếu vì bị địch đánh đập giã man trong những năm tháng tù đày ở Côn Đảo nên mong ước có một căn nhà kiên cố che mưa, tránh nắng bao năm qua của cựu tù Côn Đảo vẫn chưa thành được hiện thực.

Gửi đơn đến báo CATP xin hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho ông Đoàn Văn Thích (SN 1940, ngụ ấp Gia Khánh), chính quyền địa phương xã Hưng Khánh Trung A, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre cho biết gia đình ông Thích thuộc diện gia đình chính sách. Bản thân ông Thích trong thời kỳ kháng chiến bị địch bắt và đày ra Côn Đảo phải hứng chịu những trận đòn roi tra tấn giã man của giặc nên hiện nay sức khỏe giảm sút, không còn khả năng lao động.

Căn nhà lá tạm bợ của người cựu tù Côn Đảo

Do mất sức lao động nên hoàn cảnh gia đình của ông Thích gặp rất nhiều khó khăn. Không những vậy, hai vợ chồng nghèo lại liên tiếp bị tai nạn giao thông gãy chân khiến việc đi lại khó khăn. Hiện cả hai vợ chồng già phải sống trong căn nhà tranh tre tạm bợ không đủ che mưa tránh nắng, đặc biệt khi mùa mưa đã cận kề.

Hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên bao nhiêu năm qua mong ước có một căn nhà kiên cố làm nơi an hưởng tuổi gia của người cựu tù Côn Đảo vẫn chưa có khả năng thực hiện.

Hai vợ chồng liên tiếp bị tai nạn khiến việc đi lại khó khăn

Ông Phan Hồng Chiến, Phó Chủ tịch xã Hưng Khánh Trung A cho biết thêm trong kháng chiến đây là vùng căn cứ cách mạng quan trọng. Toàn xã có hơn 800 gia đình có công với cách mạng. Trong đó, có 347 liệt sĩ, 192 thương bệnh binh, 72 Mẹ Việt Nam anh hung, 62 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày…

Dù chính quyền địa phương có nhiều cố gắng trong việc thực hiện các hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhưng cũng chỉ mới giải quyết được một phần do nguồn kinh phí của địa phương còn hạn hẹp. “Thông qua báo CATP, chính quyền địa phương mong các nhà hảo tâm và các mạnh thường quân giúp đỡ để biến ước mơ của ông Thích sớm thành hiện thực”, ông Chiến cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang