Q.1: “Không có vùng cấm trong xử lý sai phạm”

Thứ Bảy, 11/03/2017 06:20  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Đây là lời khẳng định của Trưởng đoàn liên ngành Q.1 – Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND Q.1 trả lời với người dân phản ánh khu vực đang bị lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường trong chiều 10-3.

Nhiều ô tô đậu trên vỉa hè bị lực lượng chức năng xử phạt trong chiều 10-3

Đoàn liên ngành Q.1 đã tuần tra xử lý các trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè trên các tuyến đường trung tâm thành phố. Nhiều ô tô hạng sang đậu trái phép bị cẩu về trụ sở, bức tường khách sạn bị phá dỡ.

Q.1 tháo dỡ, xử lý nhiều bảng hiệu, cây kiểng, ô tô,... lấn chiếm vỉa hè
 

Đoàn liên ngành, kiểm tra tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng và phát hiện nhiều ô tô đậu nửa trên vỉa hè, nửa dưới đường nên đã bị lực lượng chức năng niêm phong phương tiện.

"xế hộp" hiệu Luxus màu trắng bị cẩu về trụ sở công an

Trong quá trình xử lý vi phạm, một người đàn ông đến đoàn công tác và nhận là tài xế chiếc SUV hạng sang hiệu Lexus đến giải thích ‘dừng xe nghe điện thoại và mong muốn bỏ qua’; tuy nhiên chiếc xe vẫn bị cẩu về trụ sở công an.

Bức tường bị đoàn liên ngành phá dỡ

Cũng trên tuyến đường này, đoàn liên ngành đã phá dỡ bức tường của khách sạn Hải Vân, nằm trên vỉa hè sau khi Trưởng đoàn – ông Đoàn Ngọc Hải xem qua các văn bản giấy tờ và xác định nơi đây không được phép xây dựng.

Tiếp đó, đoàn liên ngành đã niêm phong, cẩu 6 ô tô và lập biên bản xử phạt 11 phương tiện trên các tuyến đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Đình Chiểu, Tôn Đức Thắng, Tôn Thất Thiệp, Trương Định,...

Bãi xe máy lấn chiếm vỉa hè bị lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt
Đoàn liên ngành thảo luận về khu vực vỉa hè bị lấn chiếm làm bãi giữ xe

Riêng đường Hồ Tùng Mậu, đoàn liên ngành phát hiện bãi giữ xe máy lấn chiếm vỉa hè và đã lập biên bản xử phạt 2,5 triệu đồng, đồng thời tháo dỡ hàng loạt bảng hiệu, mái che của các cơ sở kinh doanh,...

Nhiều bảng hiệu trên các tuyến đường bị tháo dỡ

Trong đợt ra quân chiều nay, nhiều người dân bức xúc về việc lấn chiếm vỉa hè nên đã đề nghị lực lượng chức năng tăng cường tuần tra và đến khu vực khiếu nại rà soát, xử lý.

Lực lượng chức năng tháo dỡ mái che, cụm đèn không phép

Nhận được các thông tin trên, ông Hải khẳng định với người phản ánh ‘Ngoài việc tôi trực tiếp xử lý thế này, quận giao trách nhiệm cho các phường. Trong tháng 3, sẽ giải quyết dứt điểm nhiều tuyến đường, trả lại vỉa hè thông thoáng. Với tôi, không có vùng cấm trong xử lý sai phạm’.

Bình luận (0)

Lên đầu trang