TPHCM: Công an tuần tra, bắt giữ 11 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép

Thứ Năm, 30/07/2020 12:45

|

(CAO) Tổ công tác 363 của Công an Q.Tân Phú tuần tra, phát hiện và tạm giữ 11 người quốc tịch Trung Quốc lưu trú trái phép tại một khách sạn trên đường Lũy Bán Bích (P.Phú Thạnh). 

Thông tin nhanh từ UBND Q.Tân Phú, TPHCM cho biết, lúc 0 giờ 30 ngày 30-7, tổ công tác Công an P.Phú Thạnh (Q.Tân Phú) tuần tra theo kế hoạch trấn áp tội phạm. 

Đến trước hẻm 539 Lũy Bán Bích, phát hiện 19 đối tượng có biểu hiện nghi vấn. Vừa phát hiện thấy tổ công tác của CAP.Phú Thạnh, nhóm 19 người này nhanh chóng tỏa ra nhiều hướng, bỏ chạy. 

Dù chỉ có 4 CBCS công an và bảo vệ dân phố, nhưng tổ công tác vẫn kịp thời chặn bắt tại chỗ được 9 đối tượng. Theo một số người dân chứng kiến vụ việc, thời điểm lực lượng chức năng truy đuổi, các đối tượng này tỏ ra manh động, tìm đủ cách trốn chạy và không hợp tác với công an. 

Các đối tượng người Trung Quốc bị tạm giữ tại hiện trường

Nhanh chóng ổn định tình hình tại hiện trường, tổ công tác phòng chống tội phạm của P.Phú Thạnh đã nhanh cấp báo sự việc về Ban chỉ huy CAQ.Tân Phú, xin chi viện. Lực lượng tại chỗ cũng phối hợp cùng tổ công tác 363 truy tìm và bắt giữ thêm 2 người nữa. 

Qua kiểm tra giấy tờ tùy thân, phát hiện cả 11 đối tượng này đều mang quốc tịch Trung Quốc, trong đó 2 đối tượng có hộ chiếu và 9 đối tượng không có hộ chiếu. 

Bước đầu xác định, các đối tượng trên đến từ tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc), nghi vấn nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Công an P.Phú Thạnh đã phối hợp cùng Đội An ninh, CAQ.Tân Phú đưa 11 đối tượng đến điểm cách ly tại số 28 Chế Lan Viên (P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú). 

Các tổ công tác khác của CAQ.Tân Phú trong rạng sáng 30-7 đã tích cực truy tìm tung tích của các đối tượng còn lại, phát thông báo rộng rãi đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn Q.Tân Phú.

UBND Q.Tân Phú thông báo tới người dân, chủ kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn Q.Tân Phú và các quận, huyện giáp ranh trong quá trình sinh hoạt, nếu phát hiện bất kỳ nhóm người nào có biểu hiện nghi ngờ lập tức báo về cho CAQ.Tân Phú thông quá số điện thoại 028 3847 4549 hoặc đường dây nóng 1022
TPHCM: Phát hiện thêm 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép trong chung cư
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang