Quảng Nam ghi nhận 3 trường hợp ngộ độc do ăn pate Minh Chay

Thứ Năm, 03/09/2020 22:03  | Hải Đường

|

(CAO) Tối 3-9, bác sĩ Trần Công Ân, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam xác nhận, bệnh viện đang điều trị cho 3 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm do nhiễm vi khuẩn botulinum từ thực phẩm pate Minh Chay.

Theo đó, các bệnh nhân nhập viện ngày 1-9 gồm: L.T.V.K. (30 tuổi, trú thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc), V.T.H. (65 tuổi, trú thị xã Điện Bàn) và N.T.N. (15 tuổi, ngụ TP Hội An) nhập viện ngày 2-9.

Một bệnh nhân nghi ngộ độc do ăn pate Minh Chay. (Ảnh BV cung cấp)

Theo người nhà 3 bệnh nhân, ngày 27-8, chị V.K. được một sư cô ở xã Điện Hồng, thị xã Điền Bàn cho một hộp pate Minh Chay. Chiều 27-8 chị V.K làm 2 ổ bánh mì có sử dụng pate Minh Chay cho 4 người ăn và san hũ pate ra cho vài người nữa đem về nhà. Đến trưa 1-9, chị V.K. và bà H. mệt, khó thở, nhìn mờ, nhìn đôi, đau họng, yếu cơ nên đã đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức.

Thực phẩm pate Minh Chay nghi gây ngộ độc cho các bệnh nhân. (Ảnh BV cung cấp)

“Sau 2 ngày điều trị, sức khỏe 3 bệnh nhân đã ổn định. Các trường hợp này có dấu hiệu ngộ độc nhẹ. Chúng tôi đã báo cáo đến Sở Y tế Quảng Nam. Việc xét nghiệm mẫu thực phẩm sẽ được Bộ Y tế thực hiện”, bác sĩ Ân nói.

Đại diện lãnh đạo Sở Y tế Quảng Nam cho biết, đơn vị sẽ rà soát số người ở địa phương có mua pate Minh Chay và khuyến cáo người dân không dùng thực phẩm này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang