1.300 ca nhiễm hô hấp, tiêu hóa mỗi ngày ở miền Tây

Thứ Bảy, 20/04/2019 15:28  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 20-4, tại khách sạn Mường Thanh (TP.Cần Thơ), Bộ Y tế phối hợp với Công ty cổ phần sữa VitaDairy Việt Nam tổ chức hội thảo: “Khoảng trống miễn dịch ở trẻ em và vai trò của kháng thể IgG trong phòng ngừa nhiễm khuẩn tiêu hóa - hô hấp”.

Mục đích của hội thảo nhằm đưa ra giải pháp làm thế nào để giúp trẻ tăng cường miễn dịch trong giai đoạn trẻ từ 6-36 tháng tuổi.

Theo Ban Tổ chức, thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài kèm theo độ ẩm cao tại các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long đã khiến số lượng trẻ mắc bệnh nhiễm khuẩn đường tiêu hóahô hấp tăng đột biến.

Ông Huy Thanh - Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ cho biết, trong quý 1-2019 đã có gần 100.000 lượt trẻ em đến bệnh viện khám liên quan đến hô hấp và tiêu hóa, tương đương 1.300 ca/ngày. Trong đó các bệnh nhiễm khuẩn tiêu hóa, hô hấp chiếm tỷ lệ đến 95%.

Theo ông Thanh, nguyên nhân của tình trạng này do các vi khuẩn, virus, nấm mốc... gây bệnh thường phát triển mạnh mẽ hơn trong điều kiện nắng nóng và độ ẩm cao. Trong khi đó trẻ em độ tuổi từ 6-36 tháng tuổi lại có hệ miễn dịch còn non yếu, không đủ sức chống lại tác nhân gây bệnh.

GS.TS Nguyễn Viết Tiến - Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế phát biểu tại hội thảo.

GS.TS Nguyễn Viết Tiến - Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế cho biết: Hội thảo nhằm cập nhật kiến thức khoa học cho cán bộ công tác trong lĩnh vực sản nhi và dinh dưỡng về tầm quan trọng của việc bổ sung kháng thể IgG cho trẻ em, góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe cho trẻ.

Thông qua các báo cáo khoa học, người dân và cán bộ y tế hiểu rõ hơn về khoảng trống miễn dịch và vai trò của kháng thể IgG tự nhiên từ sữa non trong việc phòng ngừa nhiễm khuẩn đường tiêu hóa và hô hấp ở trẻ.

Sau phần báo cáo về nguyên nhân khiến trẻ em bị mắc các bệnh về tiêu hóa, hô hấp cũng như vai trò của sữa non đối với trẻ nhỏ, các chuyên gia còn giải đáp những thắc mắc về việc tăng cường miễn dịch, kháng thể cho trẻ cũng như cách bảo quản các loại sữa non…

Đại diện Công ty VitaDaily trao tặng 10.000 ly sữa ColosBaby cho Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ.

Theo đánh giá, Công ty cổ phần VitaDairy đã thành công trong việc bổ sung kháng thể tự nhiên IgG từ sữa non nhập khẩu từ Mỹ vào sản phẩm dinh dưỡng miễn dịch ColosBaby. Dịp này, đại diện công ty đã trao tặng 10.000 ly sữa ColosBaby cho Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ để hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang