Bệnh nhân tử vong sau khi mổ chân ở bệnh viện đa khoa Đà Nẵng

Thứ Sáu, 18/03/2016 10:29  | Xuân Hoài

|

(CAO) Khoảng 4 giờ ngày 18-3, bà Trần Thị Là (SN 1969, ngụ thôn Thạch Bồ, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) đã tử vong tại bệnh viện đa khoa (BV) Đà Nẵng sau hơn 10 ngày nhập viện điều trị và phẫu thuật do bị gãy chân, Trước đó bệnh nhân sau khi được truyền máu đã hôn mê sâu.

“Gia đình tôi quá sốc, quá đau đớn. Hi vọng cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ vụ việc để làm rõ trắng đen nguyên nhân khiến vợ tôi tử vong. Tôi không nghĩ gãy chân bình thường, sau phẫu thuật, truyền máu lại khiến vợ tôi hôn mê sâu và ra đi dễ dàng như vậy được”, ông Đặng Thiện (SN 1968, chồng bà Là) cho biết.

Được biết, hoàn cảnh gia đình ông Thiện hết sức khó khăn, hai vợ chồng làm nông, có hai người con. Trong đó có cô con gái đầu học giỏi nên được đi Nhật du học, em trai là Đặng Thức phải nghỉ học để phụ ba mẹ, chu cấp thêm cho chị gái ăn học.

Như Báo Công an TP. Hồ Chí Minh thông tin, bệnh nhân Là nhập viện vào chiều 6-3 do bị té ngã trong tình trạng gãy liên lồi cầu xương đùi phải (gãy phức tạp). Theo bác sĩ- tiến sĩ Lê Đức Nhân, Phó giám đốc BV Đà Nẵng Khi vào viện, các bác sĩ cho làm các xét nghiệm. Hội đồng BV duyệt mổ, theo lịch, vào chiều 15-3. Khoảng 15 giờ ngày 15-3, bệnh nhân Là vào phòng mổ do bác sĩ Phạm Vĩnh Huy và BS Hiếu (khoa Ngoại chấn thương) trực tiếp phẫu thuật; bác sĩ Bảo gây mê bằng cách gây tê tủy sống.

Bà Trần Thị Là - Ảnh: Xuân Hoài 

Bệnh nhân Là được phẫu thuật kết hợp xương bằng nẹp vít và vít xốp. Sau khi mổ khoảng 18 giờ ngày 15-3, bệnh nhân Là vẫn tỉnh, thở đều, mạch và huyết áp ổn định. Bệnh nhân Là nằm tại khoa Hồi sức sau mổ, theo dõi làm xét nghiệm, kết quả hồng cầu hơi tụt, cho y lệnh truyền hai đơn vị hồng cầu khối máu. Bệnh nhân được truyền bằng đường tĩnh mạch. Đến 2 giờ 30 ngày 16-3, bệnh nhân Là vẫn tỉnh, vết mổ không chảy máu, huyết áp ổn định nên tiếp tục được truyền máu đơn vị thứ 2.

Đến 3 giờ 30 thì bệnh nhân Là bị suy hô hấp, có biểu hiện khó thở, huyết áp tụt, nhịp tim rời rạc. Y bác sĩ tiến hành cấp cứu nhân tạo tim, phổi thì nhịp tim có lại nhưng bệnh nhân bị hôn mê sâu. Sau đó, cho bệnh nhân Là thở máy, huyết áp phụ thuộc vào các thuốc vận mạch.

Người nhà bức xúc ngay tại bệnh viện - Ảnh: Xuân Hoài 

“Tuy đội ngũ y bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa nhưng bệnh nhân không qua khỏi. Hiện Hội đồng y khoa Bệnh viện và cơ quan chức năng đang họp khẩn, để tìm ra nguyên nhân dẫn đến hôn mê sâu và tử vong của bệnh nhân Là. BV Đà Nẵng xin chia buồn đến gia đình và sẽ có đánh giá khách quan, khi có kết quả cuối cùng sẽ thông tin cụ thể và có hình thức xử lý theo quy định pháp luật”, TS Nhân nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang