Cứu sống 1 bệnh nhân được cho là đã chết

Thứ Sáu, 21/09/2018 11:05  | Nam Thanh

|

(CAO) Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc vừa cứu sống một bệnh nhân bị tai nạn lao động chết đi sống lại.

Trước đó, bệnh nhân này đã được các bác sĩ bệnh viện tuyến trên ở TP.HCM tiên lượng tử vong nên cho gia đình mang về lo hậu sự, may mắn được các y bác sĩ Bệnh viện đa khoa Sa Đéc kịp thời phát hiện cứu sống.

Một điều đáng quý nữa là tất cả chi phí điều trị cho bệnh nhân đã được Bệnh viện Sa Đéc vận động tài trợ miễn phí.

Người sống sót trở về từ cõi chết đó là anh Lê Văn Minh (SN 1979, ngụ ấp An Hòa, xã An Khánh, huyện Châu Thành, Đồng Tháp). Người nhà bệnh nhân cho biết, trước đó, vào ngày 10/8/2018, anh Minh đi làm thuê cho một lò gạch ở huyện Lai Vung, Đồng Tháp.

Trong lúc đang trèo lên nóc nhà dỡ mái tole không may anh bị té từ trên cao xuống bị chấn thương sọ não, hôn mê sâu, do bị tụ máu trong não cần phẫu thuật ngay mới có thể cứu sống, nên y bác sĩ Bệnh viện đa khoa Sa Đéc đã tiến hành mổ mở hộp sọ lấy máu tụ, sau khi bệnh nhân ổn định thì người nhà xin chuyển lên tuyến trên ở TP.HCM để tiếp tục điều trị.

Tuy nhiên, sau vài ngày điều trị ở tuyến trên, anh Minh được các y bác sĩ ở đây cho về nhà lo hậu sự với lý do khả năng sống sót chỉ còn 1%.

Theo bác sĩ CKI Hà Minh Quý, Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực- chống độc Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc thì khi người nhà đưa anh Minh vào bệnh viện bệnh nhân bị hôn mê sâu, không thể tự thở được phải thở qua bóp bóng, sốt cao liên tục, chụp X quang phát hiện viêm phổi rất nặng.

Anh Minh xuất viện 

Hay tin chồng chết, chị Trần Thanh Thúy vợ anh Minh như sụp đổ, cứ ngỡ con sẽ không còn ngày gặp lại cha, vợ sẽ không còn ngày gặp lại chồng, nhưng kỳ tích đã xuất hiện, anh Minh được cứu sống. Đó không chỉ là điều bất ngờ lớn mà là niềm vui bất tận đối với nhiều người trong gia đình anh.

Chị Thúy xúc động nói: “Bên pháp y xuống nói còn hơi thở rồi chuyển lên Sa Đéc, bác sĩ nói còn cứu chữa, còn hy vọng, lúc đó em mừng không biết đường nào nói luôn. Bây giờ mong cho chồng em mau hết ở với con, em đi làm mình ên cũng được”.

Do hoàn cảnh gia đình anh Minh rất khó khăn, không nhà ở và không đất canh tác, vợ chồng phải đi làm thuê để nuôi 2 con nhỏ ăn học, anh Minh là lao động chính nuôi sống gia đình nên khi anh bị tai nạn gia đình rơi vào bế tắc.

Thấy được hoàn cảnh đáng thương này, nên hơn 1 tháng nhận điều trị, ngoài việc tận tình cứu chữa cho bệnh nhân, Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc còn vận động toàn thể y bác sĩ trong bệnh viện và mạnh thường quân hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị cho anh Minh với tổng số tiền gần 110 triệu đồng.

Bà Trương Thị Bảy, mẹ vợ anh Minh không giấu được sự vui mừng: “Mình không có tiền mà nhờ bác sĩ Sa Đéc tận tình giúp thành ra giờ nó mới mạnh, mới ổn định chứ tính là nó chết không à, mà về đây nhờ bác sĩ Sa Đéc tận tình cứu thành ra giờ rể tôi bình phục về đây là tôi rất mừng dữ lắm”.

Hiện tại, anh Minh đã hồi phục sức khỏe, nhận biết được mọi người xung quanh, ăn uống được nên đã được bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc cho xuất viện vào ngày 19/9/2018, việc các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc giành lại mạng sống cho anh từ cõi chết có thể xem là 1 kỳ tích.

Tuy nhiên, nỗi lo vẫn còn đó, bởi hiện tại gia đình anh 4 người không có nhà để ở, phải ở tạm dưới mái nhà tole vừa được làm tạm bợ bên phần đất của mẹ vợ. Thêm vào đó, trong vài tháng tới đây anh phải thực hiện phẫu thuật gắn lại hộp sọ nên con đường phía trước vẫn còn lắm gian nan với anh và gia đình do đó vẫn cần rất nhiều sự chia sẻ, hỗ trợ từ các Mạnh thường quân và các nhà hảo tâm để anh sớm hồi phục, tiếp tục lao động nuôi 2 con ăn học.

Bình luận (0)

Lên đầu trang