Chào đời vào thời khắc đầu năm mới, em bé huơ tay chào bác sĩ

Thứ Ba, 01/01/2019 10:28  | Ngô Đồng

|

(CAO) Đúng 0 giờ 00 ngày 1-1-2019, một bé trai và ba bé gái cùng chào đời tại Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM. Tại BV Phụ sản TP. Cần Thơ cũng vui mừng chào đón 2 bé trai.

Khi kim đồng hồ dần điểm đến mốc 0 giờ cũng là lúc sản phụ 20 tuổi, ngụ Long An sinh hạ con trai đầu lòng tại BV Từ Dũ. Bé nặng 3,2kg, hoàn toàn khỏe mạnh. Chồng sản phụ cho biết họ dự định đặt tên cho bé là Huỳnh Duy Phúc. Cùng lúc đó, tại các phòng bên cạnh lần lượt 3 bé gái cũng cất tiếng khóc chào đời.

BS Nguyễn Bá Mỹ Nhi, Phó giám đốc bệnh viện Từ Dũ cũng có mặt tại những ca sinh đầu tiên cho biết, năm nào cũng vậy, bệnh viện rất chờ mong đến giờ phút này. Ai cũng quen và coi đây là nghĩa vụ thiêng liêng khi được đón những đứa bé chào đời trong thời khắc đặc biệt.

Trước đó, bệnh viện đã chuẩn bị sẵn những phần quà để đến thời khắc đặc biệt tặng cho những trường hợp đặc biệt sinh đúng giao thừa.

Bệnh viện phụ sản Trung Ương (Hà Nội) cũng chào đón bé gái có cân nặng 2,8kg lúc 0 giờ 3 phút.

Tương tự, tại BV Phụ sản TP. Cần Thơ, chào đời đúng khoảnh khắc 0 giờ là bé trai 3,3kg, con của một sản phụ 24 tuổi, ngụ tại quận Ô Môn, TP. Cần Thơ. Khi nghe tiếng khóc của trẻ vang lên trong phòng sanh, nước mắt bà mẹ trẻ cũng vỡ òa hạnh phúc.

Đúng 5 phút sau, tại Khoa Phẫu thuật gây mê – Hồi sức tích cực – Chống độc, tiếng khóc của trẻ thơ lại tiếp tục vang lên. Một bé trai, cân nặng 3,9kg, con của sản phụ 32 tuổi (ngụ tại huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) chào đời. Ngay khi mới lọt lòng, bé trai kháu khỉnh đã huơ đôi bàn tay bé xíu như một lời chúc mừng năm mới vô cùng ý nghĩa cho dành cho gia đình và tất cả đội ngũ y, bác sĩ tại Bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ.

Những công dân đầu tiên của TP.HCM năm 2019 đều đáng yêu, khỏe mạnh báo hiệu một năm mới may mắn và thuận lợi. Có thể nói, sự ra đời của các bé không chỉ tạo cho khoảnh khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới 2019 thêm phần thiêng liêng, hạnh phúc mà nó còn đánh dấu sự sinh sôi nảy nở với một ước mong năm mới vạn điều may, đủ đầy, trọn vẹn.

Hình ảnh đáng yêu của các 'thiên thần nhỏ':

Ngay khi mới lọt lòng, bé trai kháu khỉnh đã vẫy đôi bàn tay bé xíu như một lời chúc mừng năm mới vô cùng ý nghĩa cho dành cho gia đình và tất cả đội ngũ y, bác sĩ tại Bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ
Sự ra đời của các bé không chỉ tạo cho khoảnh khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới 2019 thêm phần thiêng liêng, hạnh phúc mà nó còn đánh dấu sự sinh sôi nảy nở với một ước mong năm mới vạn điều may, đủ đầy, trọn vẹn.
Người mẹ trao những nụ hôn ngọt ngào đến thiên thần nhỏ của mình sau 9 tháng 10 ngày chờ mong
Sau sanh, bé tiếp xúc da kề da với mẹ. Bé được đặt trên ngực mẹ, để mẹ truyền hơi ấm, giúp bé cân bằng thân nhiệt, ổn định hô hấp và bú mẹ sớm hoàn toàn.
Nhìn ngắm thiên thần bé bỏng chào đời vào dịp đặc biệt như thế này, dù là phái mạnh, các ông bố cũng có lúc không giấu nổi niềm hạnh phúc nghẹn ngào khi nhìn thấy con yêu chào đời sau 9 tháng 10 ngày chờ mong. Ảnh: BV Phụ sản TP. Cần Thơ
Những em bé chào đời từ 2 người mẹ: Giấc mơ diệu kỳ thành hiện thực
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang